Thiết bị giúp điều khiển máy tính bằng lưỡi

Thiết bị giúp điều khiển máy tính bằng lưỡi

Thiết bị mới có thể hỗ trợ người khuyết tật và cho phép người đang vướng hai tay vẫn sử dụng được máy tính.

Dorothee Clasen, nghiên cứu sinh tại Trường Thiết kế Quốc tế Koln thuộc Đại học Khoa học Ứng dụng Cologne, phát triển thiết bị độc đáo cho phép con người dùng lưỡi để thực hiện các thao tác trên máy tính, Futurism hôm 8/9 đưa tin. Nó gồm một khung hàm giống dụng cụ duy trì sau khi chỉnh nha, gắn với nam châm và một viên bi nhỏ có thể trượt lên trượt xuống.

Thiết bị giúp điều khiển máy tính bằng lưỡi

Người đeo sẽ dùng lưỡi để di chuyển viên bi. Dây cáp của thiết bị nối ra ngoài miệng, kết nối với bộ phát WiFi để gửi thông tin đến một máy tính gần đó. Trong video thử nghiệm, Clasen dùng thiết bị này để chơi một trò chơi điện tử đơn giản.

Clasen cho biết, mình nảy ra ý tưởng mới khi cưỡi ngựa. "Cưỡi ngựa là sở thích của tôi. Tôi đặc biệt ấn tượng với cách trao đổi dựa vào xúc giác giữa bàn tay của người cưỡi và mõm ngựa", cô chia sẻ.

"Người cưỡi tác động đến tư thế của con ngựa nhờ dây cương, đồng thời phải dựa vào xúc giác để kiểm tra tư thế của nó vì khi ngồi phía sau điều khiển, anh ta chỉ có thể sờ mà không thể nhìn. Tay người cưỡi phải cảm nhận những cử động đột ngột và nhịp điệu của đầu ngựa để dây cương không làm tổn thương miệng hay lưỡi con vật. Tôi muốn tạo ra thứ gì đó tương tự, nhưng dành cho người và máy", Clasen nói thêm.

Thiết bị điều khiển máy tính bằng lưỡi sẽ dùng để hỗ trợ người khuyết tật, Clasen cho biết. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp người đang vướng cả hai tay vẫn sử dụng được máy tính.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận