Uber sắp ra mắt mẫu drone giao đồ ăn mới

Uber sắp ra mắt mẫu drone giao đồ ăn mới

Công ty dịch vụ vận tải Uber đang phát triển thiết bị bay không người lái chuyên giao đồ ăn được lấy cảm hứng từ taxi bay.

Hình ảnh concept được tiết lộ hôm 28/10 cho thấy mẫu drone giao đồ ăn của Uber sử dụng 6 động cơ cánh quạt, có thể xoay 90 độ để tăng tính hiệu quả khi bay. Thiết bị đã vượt qua các bài đánh giá thiết kế quan trọng và dự kiến có chuyến bay thử đầu tiên vào năm 2020 tại thành phố San Diego ở bang California, Mỹ.

Mẫu drone giao đồ ăn sắp ra mắt của Uber.
Mẫu drone giao đồ ăn sắp ra mắt của Uber. (Ảnh: Designboom).

Cánh xoay là thiết kế thường thấy trong các nguyên mẫu taxi bay được giới thiệu trước đây nhưng hiếm khi xuất hiện trên thiết bị bay không người lái. Theo Uber giải thích, các động cơ cánh quạt sẽ nằm song song với mặt đất khi drone cất cánh thẳng đứng, nhưng sau đó sẽ xoay vuông góc để đẩy thiết bị bay về phía trước. 

Thiết kế cánh xoay cho phép phương tiện đạt tốc độ bay nhanh hơn so với các mẫu drone hiện nay, giúp tiết kiệm thời gian giao hàng. Nó có thể đạt tốc độ tối đa gần 50 km/h, hoạt động ở độ cao dưới 122 m và có thể bay liên tục 18 phút khi chở đầy đồ ăn dành cho hai người. Drone được thiết kế cho các chuyến bay ngắn, trong phạm vi tối đa 19 km (tính cả chiều đi và về).

Một hệ thống quản lý không phận sẽ được sử dụng để kiểm tra quá trình bay và thông báo cho người điều khiển khi nào đơn hàng được giao thành công. Theo kế hoạch, mẫu drone giao đồ ăn của Uber sẽ chính thức được đưa vào hoạt động thương mại vào năm 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận