Điểm vũ khí Nga dùng ở Syria khiến thế giới phát thèm

Điểm vũ khí Nga dùng ở Syria khiến thế giới phát thèm

(Kiến Thức) - Tiêm kích Su-35S, tên lửa hành trình Kalibr, siêu pháo TOS-1A…là những vũ khí tối tân Nga đã dùng ở Syria, khiến nhiều nước thèm thuồng.

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them
Tiêm kích Su-35S (Flanker-E theo cách gọi của NATO) là dòng máy bay chiến đấu đa năng tiên tiến thế hệ 4++ với tốc độ lên tới 2.390km/h. Tầm bay đạt 3.600km và bán kính chiến đấu 1.600km. 

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-2
Loại máy bay này có khả năng tác chiến đối không - đối hải- đối đất với 8 tấn vũ khí các loại. Đồng thời nó còn được lắp đặt tổ hợp tác chiến điện tử siêu việt “Khibiny” khiến hệ thống phòng không đối phương chỉ biết đứng nhìn. 

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-3
Tên lửa hành trình Kalibr được xem là khắc tinh của mọi loại mục tiêu bởi tính chính xác gần như tuyệt đối của nó. 

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-4
 Hàng chục quả tên lửa hành trình Kalibr đã được các tàu chiến Nga triển khai từ tận biển Caspian và Địa Trung Hải vượt qua khoảng cách 1500km hủy diệt các căn cứ quân sự của IS. 

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-5
Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Blackjack (thiên nga trắng) – một thành viên của bộ 3 răn đe hạt nhân chiến lược của Nga. Tu 160 đã tiêu diệt các cứ điểm khủng bố IS ở Syria bằng tên lửa Kh-555 đầu đạn thông thường, tầm phóng 3.500km. 

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-6
 Điểm mạnh của Tu-160 là sự kết hợp của tốc độ và tên lửa hành trình tầm xa. Tu-160 có thể đạt tốc độ tối đa 2.200km/h với tầm bay 14.000km không cần tiếp nhiên liệu, sử dụng tên lửa hành trình thế hệ mới nhất Kh-101 có tầm phóng lên tới 10.000km có khả năng tiến công bao phủ toàn cầu.  

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-7
Hệ thống pháo phản lực TOS-1A Solnstepyok trang bị đầu đạn nhiệt áp có sức phá hủy kinh hoàng bởi chúng tỏa ra nhiệt độ cực cao, tạo ra xung quanh điểm nổ vùng chân không trong khoảng thời gian ngắn. Vì vậy chúng được gọi là vũ khí nguyên tử không phóng xạ. 

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-8
TOS-1A Solnstepyok được trang bị trên xe chiến đấu BM-1 hoặc tăng T-72 (24 hoặc 30 nòng phiên bản TOS-1) với đầy đủ hệ thống điều khiển hỏa lực, máy tính đường đạn và thiết bị đo xa laser 1D4. Pháo có tầm bắn từ 400-6000m. 


Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-9
Xe bọc thép chở quân BTR-82A với động cơ diesel công suất 300 mã lực, tốc độ max lên tới 100km/h, loại xe này có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết. BTR-82A được trang bị hệ thống hỏa lực cực mạnh gồm đại liên 7,62mm, 6 ống phóng đạn khói và 1 bệ pháo tự động 2A72 cỡ nòng 30mm. 

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-10
15 chiếc xe tăng chủ lực T-90A Vladimir đã được Quân đội Nga đưa tới Syria tham gia cuộc chiến chống phiến quân IS. Xe tăng T-90A được xếp vào một trong những loại tăng chủ lực hiện đại nhất thế giới, nằm trong số ít xe tăng có sức mạnh cân bằng ba yếu tố giáp bảo vệ - hỏa lực – cơ động.  

Diem vu khi Nga dung o Syria khien the gioi phat them-Hinh-11
Xe tăng T-90A Vladimir trang bị hệ thống phòng vệ đa lớp là sự kết hợp của giáp composite, giáp phản ứng nổ Kontakt-5 và hệ thống phòng vệ chủ động Shtora-1. Các cuộc thử nghiệm và cả thực chiến tại Syria cho thấy, chỉ với giáp composite cùng Kontak-5 đủ sức để chống lại cuộc tấn công của tên lửa chống tăng (ATGM) và súng chống tăng hiện đại. Ngay cả một trong những loại ATGM mạnh nhất của Mỹ - BGM-71 TOW nhiều lần bất lực trước loại tăng này.  

Kim Bồng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận