Máy bay Su-30MKA Nga bán cho Algeria có gì đặc biệt?

Máy bay Su-30MKA Nga bán cho Algeria có gì đặc biệt?

(Kiến Thức) - Máy bay Su-30MKA là thiết kế dựa trên mẫu Su-30MKI xuất khẩu cho Ấn Độ có khả năng không chiến cực mạnh, vượt trội Su-30MK2. 

May bay Su-30MKA Nga ban cho Algeria co gi dac biet?
Báo cáo của Tổng Công ty Irkut cho hay, hãng này sẽ hoàn thành việc bàn giao 14 chiếc máy bay Su-30MKA cho Không quân Algeria trong năm 2017. 

May bay Su-30MKA Nga ban cho Algeria co gi dac biet?-Hinh-2
 "Việc bàn giao lô máy bay Su-30MKA cho Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Algeria được lên kế hoạch vào năm 2016-2017", báo cáo của Irkut cho biết. 

May bay Su-30MKA Nga ban cho Algeria co gi dac biet?-Hinh-3
Hợp đồng mua máy bay tiêm kích Su-30MKA được Algeria ký với Nga vào năm 2015 với đơn hàng 14 chiếc sau khi đã mua đến 44 chiếc từ năm 2006.   

May bay Su-30MKA Nga ban cho Algeria co gi dac biet?-Hinh-4
 Trong ảnh các phi công Algeria đang được phía Nga giúp đỡ huấn luyện vận hành máy bay tiêm kích Su-30MKA hiện đại. 

May bay Su-30MKA Nga ban cho Algeria co gi dac biet?-Hinh-5
 Tiêm kích đa năng Su-30MKA được thiết kế trên cơ sở mẫu Su-30MKI cực mạnh đã được Nga xuất khẩu thành công tới Ấn Độ và cả Malaysia (phiên bản Su-30MKM). 

May bay Su-30MKA Nga ban cho Algeria co gi dac biet?-Hinh-6
 Trong dòng Su-30MK xuất khẩu thì MKI được coi là phiên bản mạnh nhất với hệ thống radar mạng pha cùng động cơ kiểm soát véc tơ lực đẩy cùng hệ thống điện tử hàng không kết hợp tinh hoa của Nga – Pháp – Israel… Ảnh biên đội Su-30MKA của Không quân Algeria. 

May bay Su-30MKA Nga ban cho Algeria co gi dac biet?-Hinh-7
 Máy bay Su-30MKA trang bị động cơ phản lực AL-31FP có khả năng kiểm soát véc tơ lực đẩy 2 chiều với thiết kế miệng xả được đặt 32 độ hướng ra ngoài so với trục dọc động cơ và có thể làm lệch ±15 độ trong mặt phẳng đứng. Điều này tạo ra hiệu ứng vặn đinh ốc và vì vậy, nâng cao khả năng xoay của máy bay. Nó có thể đạt tốc độ tối đa tới Mach 2, vận tốc leo cao 23m/s, dự trữ hành trình bay chiến đấu đến 4,5 tiếng...

May bay Su-30MKA Nga ban cho Algeria co gi dac biet?-Hinh-8
 Máy bay được trang bị radar mạng pha bị động cực mạnh N011M Bars có tầm trinh sát đến 350km, theo dõi được 15 mục tiêu trên không và tấn công 4-6 mục tiêu cùng lúc. Đặc biệt loại radar này cho phép Su-30MKA hoạt động như máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy đường không AWACS mini. Radar có thể phát hiện mục tiêu trên biển ở cách 400km, mục tiêu xe tăng cách 40-50km. 

May bay Su-30MKA Nga ban cho Algeria co gi dac biet?-Hinh-9
Ngoài radar của Nga, một số thành phần điện tử trên Su-30MKA do Israel và Pháp chế tạo. Ví dụ như: hệ thống hiển thị trong buồng lái gồm màn hình và HUD do Thales Pháp và Elbit Israel sản xuất; hệ thống dẫn đường phức hợp do SAGEM Pháp cung cấp; máy gây nhiễu do công ty IAI Israel phát triển... 

Hoàng Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận