Mê mẩn khẩu súng trường AK mới nhất do...Mỹ chế tạo

Mê mẩn khẩu súng trường AK mới nhất do...Mỹ chế tạo

(Kiến Thức) - Súng trường tấn công AK-15 do công ty Mỹ thiết kế lai ghép nhiều tính năng của khẩu súng M-16 và M-4 Mỹ. 

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao
 Công ty vũ khí Definitive và Krebs đã cùng tạo ra một phiên bản mới của khẩu tiểu liên lừng danh AK Kalashnikov, họ đặt tên cho mẫu mới này AK-15. Đây được coi là một trong những mẫu mới nhất của dòng AK sau khi hãng Kalashnikov tại Izhmash cũng vừa trình làng biến thể AK-12 phiên bản mới. Súng trường tấn công AK-15 vừa mang dáng dấp của cả dòng súng của Nga và Mỹ.

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao-Hinh-2
 Điểm mới mang dáng dấp súng trường Phương Tây là có khay hình chữ nhật chứa hộp tiếp đạn tương tự như súng M-16 và M-4 của Mỹ. Với thiết kế này súng có thể sử dụng các hộp tiếp đạn tiêu chuẩn dành cho dòng súng AR-15 và M-16 của Mỹ. Ngoài ra AK-15 có bộ hãm khóa chặn làm tăng tốc nạp đạn sau khi thay băng.

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao-Hinh-3
Súng sử dụng hộp tiếp đạn có sức chứa 30 viên. Hộp tiếp đạn làm vật liệu polymer cao phân tử cho trọng lượng nhẹ và khá bền. Súng được thử nghiệm và cho hiệu năng sử dụng rất tốt, giống như các dòng AK trước đây. 

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao-Hinh-4
 Súng trường tấn công AK-15 trang bị một hộp ốp nòng khá dài, trên hộp này có thiết kế sẵn các ray picantiny để có thể gắn phụ kiện chiến đấu khi cần thiết. Các phụ kiện có thể lắp ở cả ba mặt của hộp ốp nòng.

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao-Hinh-5
 Ngoài ra, kiểu thiết kế với các lỗ sẽ cho phép không khí truyền qua làm mát nòng súng khi bắn ở cường độ cao. Súng sẽ không làm bỏng tay xạ thủ.

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao-Hinh-6
Tiểu liên AK-15 trang bị một nòng mới có chiều dài 413 mm, được trang bị đầu nòng bù giật với thiết kế xẻ rãnh tứ. Với chụp bù giật này, súng sẽ có độ ổn định hơn khi bắn so với dòng AK-47. Nòng súng sử dụng loại hợp kim thép siêu bền cho giới hạn thay nòng khá cao. 

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao-Hinh-7
 Súng trang bị một loại báng mới có thể điều chỉnh độ dài ngắn tùy vào đặc trưng của từng xạ thủ. Tuy thế, thiết kế mở cũng cho phép các xạ thủ thay thế các loại báng mới tùy vào sở thích. Có lẽ nhà thiết kế muốn hướng dòng súng này tới việc thương mại hóa cho người dân hơn thay vì hướng tới quân đội.

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao-Hinh-8
Ngoài ra AK-15 được thiết kế lại lẫy an toàn. Lẫy mới được thiết bế bởi Krebs sẽ được cắt giữ cò súng ở vị trí biên sau. Lẫy mới này có tác dụng làm cho AK-15 chỉ có thể khai hỏa khi cò mở, và ngặn chặn hiệu quả tình trạng súng cướp cò. 

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao-Hinh-9
 Cơ chế bắn cơ khí tiêu chuẩn được thay thế bằng cơ chế bắn cơ khí Red Star trigger system của hãng thiết kế. Ngoài ra súng AK-15 còn có một lớp phủ Cerakote. Súng có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Me man khau sung truong AK moi nhat do...My che tao-Hinh-10
Khối lượng của súng AK-15 là 3,62 kg. Chiều dài với báng súng là 838 mm, khí kéo ra thêm là 921 mm. Hiện nhà sản xuất mới chỉ sản xuất một nguyên mẫu, hãng vẫn chưa công bố giá bán. Việc xuất hiện của AK-15 cho thấy tiềm năng của sự sáng tạo dựa trên huyền thoại AK còn rất lớn. Hy vọng trong tương lai sẽ còn xuất hiện nhiều phiên bản AK mới. 

Việt Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận