Nga tung "nắm đấm thép" giúp Quân đội Syria vây chặt IS

Nga tung "nắm đấm thép" giúp Quân đội Syria vây chặt IS

(Kiến Thức) - Quân đội chính phủ Syria đang thần tốc vượt sông Euphrates với sự trợ giúp từ những "nắm đấm thép" đặc biệt của Quân đội Nga.

Nga tung
 Ngay sau khi giải phóng một phần tỉnh Deir Ezzor và thành phố cùng tên khỏi sự vây hãm của IS trong suốt ba năm qua, Quân đội Nga đã hỗ trợ tối đa cho Quân đội chính phủ Syria vượt sông Euphrates giải phóng các vùng còn lại của Deir Ezzor. Nhằm tạo thế. Và để làm được điều đó họ cần tới các phương tiện cơ giới chuyên dụng. Nguồn ảnh: Jane’s

Nga tung
 Chỉ sau vài ngày thành phố Deir Ezzor được giải phóng, Không quân Nga đã ngay lập tức lập cầu hàng không vận chuyển tới khu vực này các tổ hợp phà tự hành PMM-2M hiện đại nhất của Quân đội Nga hỗ trợ quân chính phủ Syria và đồng minh vượt sông Euphrates thành công. Nguồn ảnh: Twitter.

Nga tung
 Với phà tự hành PMM-2M và một số cầu tự hành bộ binh khác, Quân đội chính phủ Syria và đồng minh đã thiết lập được điểm cầu chiến lược ở phía bên kia sông Euphrates. Bước đầu tạo được thế trận vững chắc cho chiến lược giải phóng phần còn lại của tỉnh Deir Ezzor trong thời gian sắp tới. Nguồn ảnh: Twitter.

Nga tung
 Trong ảnh là một tổ hợp phà hành PMM-2M trên đường tiến vào Deir Ezzor sau khi được máy bay vận tải Antonov An-124 chở đến Syria. Nguồn ảnh: Twitter.

Nga tung
PMM-2M là tổ hợp phà và cầu phao tự hành được thiết kế dành cho các nhiệm vụ hổ trợ các đơn vị bộ binh cơ giới vượt chướng ngại nước, bản thân PMM-2M được chế tạo dựa trên nền tảng khung gầm bánh xích của xe tăng chiến đấu chủ lực T-64 của Liên Xô trước đây. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Nga tung
 Việc triển khai PMM-2M tùy thuộc vào từng yêu cầu nhiệm vụ khác nhau như để vượt chướng ngại nước thông thường nó cần tới 2 tổ hợp với tải trọng tối đa lên đến 85 tấn với thời gian triển khai chỉ khoảng 2 phút. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Nga tung
 Trong khi đó nếu muốn thiết lập hệ thống cầu phao cố định với PMM-2M cần tới từ 10-15 tổ hợp PMM-2M hoặc kết hợp chung chúng với các tổ hợp cầu tự hành bộ binh. Thời gian xây dựng mẫu cầu tự hành này mất chưa tới 2 ngày. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Nga tung
 Như ở sông Euphrates, Công binh Nga đã hỗ trợ quân chính phủ Syria xây dựng một cầu phao PMM-2M và cầu bộ binh PMP với chiều dài tổng thể lên đến 210 mét có khả năng phục vụ việc vận chuyển 8.000 phương tiện cơ giới mỗi ngày. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Nga tung
 Mỗi tổ hợp phà tự hành PMM-2M có trọng lượng 36 tấn với tải trọng 42.5 tấn, nó có chiều dài cơ sở hơn 13 mét, rộng 2 mét và cao 3.8 mét. Kíp vận hành của mỗi tổ hợp này là 3 binh sĩ với thời gian triển khai tầm 5 phút. Nguồn ảnh: saper.ucoz.ru.

Nga tung
 Tốc đi hành quân trên bộ của PMM-2M là 55km với tầm hoạt động 500km và có thể di chuyển trên mặt nước với vận tốc 11km/h, nhờ các tính năng kỹ chiến thuật trên nó được xem là một mẫu trang bị lý tưởng cho các đơn vị công binh trong tác chiến hiện đại. Nguồn ảnh: saper.ucoz.ru.

Nga tung
 Trong ảnh là một cầu phao tự hành trong một đợt tập trận của Quân đội Nga với sự kết hợp giữa PMM-2M và PMP. Cây cầu này chỉ được xây dựng trong vài giờ. Nguồn ảnh: saper.ucoz.ru.

Nga tung
 Kết hợp với PMM-2M và PMP ở sông Euphrates còn có các xe bọc thép lội nước PTS-2 giúp vận chuyển trước các đơn vị bộ binh và phương tiện cơ giới vượt sông trước khi cầu phao được xây dựng. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Nga tung
 PTS-2 có tải trọng khi vượt sông khoảng hơn 12 tấn hoặc có thể chuyên chở 40 binh sĩ cùng trang bị với tốc độ di chuyển tối đa trên mặt nước lầ 15km/h. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận