10 thứ bạn có thể làm với chiếc Nintendo Switch

10 thứ bạn có thể làm với chiếc Nintendo Switch

Nếu bạn vừa sắm một chiếc Nintendo Switch thì xin chúc mừng. Bạn đang nắm trong tay một cỗ máy chơi game cầm tay cực kỳ thú vị với nhiều tính năng ẩn đang chờ được khám phá. 

10 thứ bạn có thể làm với chiếc Nintendo Switch

Không phải ngẫu nhiên mà Nintendo Switch lọt vào top 10 thiết bị công nghệ tiêu biểu trong năm 2017 do tạp chí Time bình chọn. Mời bạn đọc bài viết này để xem 10 thứ thú vị mà bạn có thể làm với chiếc Nintendo Switch qua tổng hợp của chuyên trang Wired:

1. Bật TV

Đúng như tên gọi, Switch nghĩa là bật/tắt, và chiếc Nintendo Switch có thể bật TV cho bạn, hoặc tắt TV đi nếu nó đang bật. Cả hai hành động này đều không dây: bạn chỉ cần nhấn nút Home trên cần điều khiển Joy-Con hoặc Pro mà thôi. Nếu không thích tính năng này (vì nhiều TV không tương thích), bạn có thể tắt nó đi trong mục Settings > TV Settings > Match TV Power State.

2. Kết nối cần điều khiển Joy-Con với điện thoại Android, Mac hay PC

10 thứ bạn có thể làm với chiếc Nintendo Switch

Cần điều khiển Joy-Con

Cần điều khiển Joy-Con có thể kết nối tốt với Android, Mac và PC, bởi Nintendo sử dụng kết nối Bluetooth trên thiết bị này. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút đồng bộ (sync) trên đỉnh của cần điều khiển trong vài giây, đèn kết nối sẽ nhấp nháy báo hiệu máy đã vào chế độ kết nối. Bây giờ bạn chỉ cần mở menu Bluetooth trên điện thoại hoặc máy tính là có thể kết nối với điều khiển Joy-Con rồi. Lưu ý là nếu bạn dùng Windows, bạn cần cài đặt ứng dụng JoyToKey để map phím nhé.

3. Kiểm tra thời lượng pin bất kỳ lúc nào

Chiếc Switch có thời lượng pin từ 3-6 tiếng đồng hồ, khá thấp với một chiếc máy chơi game. Để kiểm tra lượng pin còn lại và điều chỉnh một vài cài đặt như âm lượng, độ sáng, bạn chỉ cần giữ nút Home khi đang chơi game. Sau một giây, menu sẽ hiện ra. Bạn có thể cài đặt để Switch hiển thị phần trăm pin còn lại ở góc trên bên phải màn hình chính bằng cách nhấn giữ ZL và ZR cùng một lúc, hoặc bật nó lên ở Settings > System > Console Battery (%)

4. Tạo ra các âm thanh vui, lạ tai trên màn hình khoá

Switch cho phép bạn mở khoá bằng cách nhấn một nút bất kỳ 3 lần liên tiếp. Ở đây, bạn sẽ phát hiện ra một Easter Egg thú vị: hầu hết các nút khi bấm đều phát ra âm thanh như nhau, trừ nút control stick trái, phải, ZL và ZR. Các nút này sẽ phát ra âm thanh như còi vậy. Một điều khác nữa: tiếng clicky mà Switch tạo ra khi bạn chạm vào một điểm bất kỳ trên màn hình thay đổi tuỳ áp lực chạm: âm thanh sẽ sâu hoặc cao hơn tuỳ bạn chạm mạnh hay nhẹ.

5. Xem bạn đã chơi một game trong bao lâu

Bạn có tự hỏi đã dành bao nhiêu giờ vào trò Zelda chưa? Kiểm tra điều này cũng đơn giản thôi: bấm vào hình ảnh Mii ở góc trên bên trái màn hình chính, nhấn Profile và bạn sẽ thấy bảng ước tính thời gian bạn đã "lãng phí" vào trò chơi yêut hích của mình. Nếu bạn thêm bạn bè thì bạn có thể xem họ vừa chơi gì gần đây. Bạn có thể tạo một profile hoặc ngừng chia sẻ thời gian chơi game trong Settings > Users > tên > Friend Settings.

6. Thay đổi khu vực để truy cập vào các game hạn chế khu vực

Chuỗi ngày khốn khổ khi bạn cần một chiếc console dành riêng cho Nhật Bản để chơi một vài game Nhật Bản đã chấm dứt. Bạn có thể dễ dàng thay đổi khu vực trong Settings > System > Region. Hiện nay hầu hết các game cho Switch đều chơi được trên toàn cầu, tuy nhiên sẽ có một số game ra mắt cho khu vực này trước, khu vực kia sau. Ngoài ra, khi thay đổi khu vực, ví dụ từ Mỹ sang châu Âu, thì hình ảnh đại diện một số game cũng thay đổi. Bạn còn có thể tạo một người chơi mới cho từng khu vực khác nhau.

7. Hiển thị Menu tối màu (Dark Mode)

Việc này cực kỳ dễ: bạn vào Settings > Themes và chọn Basic Black. Menu tối màu sẽ giúp làm dịu mắt hơn menu màu trắng mặc định, đặc biệt nếu bạn sử dụng Switch ở chế độ handheld (cầm tay).

8. Kết nối bàn phím USB hoặc tai nghe

Có 3 cổng USB trên dock của Switch. Bạn có thể cắm hầu hết các loại bàn phím USB và chúng sẽ hoạt động tốt, cho phép bạn gõ trong menu để nhập mật khẩu. Cần chú ý rằng bạn không thể chơi game bằng bàn phím được đâu. Các tai nghe USB Bluetooth cũng hoạt động tốt, thậm chí bạn còn có thể sử dụng một vài tai nghe dành cho PS4 được nữa. Nếu thích di động, bạn có thể dùng một adapter USB-C và kết nối tai nghe Bluetooth thông qua đó. Nintendo có một ứng dụng iOS và Android mà bạn bắt buộc phải cài để có thể voice chat trong game.

9. Hard Reset nếu máy bị "đơ"

Switch khá ổn định, nhưng đôi lúc nó cũng sẽ bị "đơ" như bao thiết bị điện tử khác. Lúc này bạn có thể nhấn giữ nút Nguồn vài giây để hiển thị menu Restart. Nếu không được, bạn cần Hard Reset bằng cách nhấn giữ nút nguồn khoảng 12 giây hoặc hơn (tốt nhất là cứ giữ) cho đến khi máy tắt hoàn toàn, đợi 30 giây và bật máy lên lại.

Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, bạn có thể vào chế độ Maintenance bằng cách nhấn giữ nút nguồn, và khi máy bật lên, logo Nintendo xuất hiện, bạn nhấn cả hai nút tăng giảm âm lượng ở ngay bên phải nút nguồn để thực hiện factory reset.

10. Sử dụng cần điều khiển Joy-Con như một chiếc Wii Remote

Cần Joy-Con có thể được sử dụng với một số game hỗ trợ chuyển động. Ví dụ, game World of Goo trên Nintendo eShop sẽ yêu cầu bạn đặt Joy-Con lên một mặt phẳng, sau đó chỉ nó vào màn hình. Nếu làm theo, bạn có thể sử dụng Joy-Con như một chiếc Wii Remote, với con trỏ trên màn hình và mọi thứ khác.

Mách thêm vài chiêu cho bạn:

Nếu muốn tăng tốc độ kết nối Internet, hãy sử dụng một chiếc Ethernet Adapter USB 3.0. Chú ý là cổng USB bên trong dock của Switch có tốc độ nhanh hơn cả.

Một vài game hay mà bạ nên thử: Stardew Valley, Snipperclips, Mario + Rabbids Kingdom Battle, Shovel Knight, Sonic Mania, Mario Karrt 8 Deluxe, Splatoon 2, Arms, Rocket League và Lovers in a Dangerous Spacetime.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận