101 lý do để mua iPhone SE 2020 ngay lúc này

101 lý do để mua iPhone SE 2020 ngay lúc này

Chiếc iPhone SE 2020 giá phải chăng – 399 USD (tương đương 9,35 triệu đồng) của Apple xuất hiện khi hàng triệu người mất việc nhưng vẫn cần một thiết bị di động để truy cập khi bị cách ly tại nhà. Rõ ràng, đây là chiếc iPhone không thể xuất hiện vào thời điểm nào tốt hơn.

101 ly do de mua iphone se 2020 ngay luc nay hinh anh 1

iPhone SE 2020.

iPhone SE thế hệ thứ hai thực chất là một chiếc iPhone 11 được nhét vào thân máy đã được tân trang lại của iPhone 8. Ngoài màn hình 4,7 inch, bộ xử lý A13 Bionic, sạc không dây Qi và cảm ứng xúc giác, giống như “người anh em” iPhone 11 cao cấp của nó, iPhone SE mới có camera sau 12 megapixel duy nhất, tương tự như camera chính trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro nhưng vẫn giữ nút Home với Touch ID.

Nhưng tính năng đáng chú ý nhất của iPhone SE mới là giá bán của nó: chỉ từ 399 USD (khoảng 9,35 triệu đồng), một mức giá chưa từng thấy của một chiếc iPhone mới kể từ iPhone SE năm 2016 xuất hiện. Hay nói cách khác, chúng có giá bán như nhau.

101 ly do de mua iphone se 2020 ngay luc nay hinh anh 2

Các tuỳ chọn màu của iPhone SE 2020.

Thay vì tổ chức một trong những sự kiện hào nhoáng, Apple đã công bố ra mắt điện thoại mới vào thứ Tư trong một thông cáo báo chí. Đây là thời điểm khó khăn để ra mắt điện thoại thông minh mới. Thế giới đang vật lộn với một đại dịch không có dấu hiệu kết thúc. Sự suy thoái đó đã tác động đến thị trường điện thoại. Trong cả năm nay, doanh số điện thoại được dự đoán sẽ đạt mức thấp nhất trong 10 năm, có thể giảm 11% xuống còn 1,26 tỷ chiếc.

Apple không tránh khỏi những khó khăn về kinh tế. Công ty đã phải đối mặt với các vấn đề về nhu cầu và sản xuất chậm hơn đối với iPhone và các thiết bị khác. Sự xuất hiện của iPhone SE 2020 đã làm thoả mãn những người thực sự cần một chiếc điện thoại giá phải chăng hoặc những người hâm mộ cuồng nhiệt với iPhone có kích thước màn hình nhỏ hơn nhưng vẫn có hiệu suất mạnh mẽ.

Đồng thời, iPhone SE năm nay đã hợp pháp hóa thị trường điện thoại tầm trung - nằm giữa các flagship và các sản phẩm giá rẻ. Đây thực sự là một sản phẩm thông minh ở Mỹ. Dự kiến, iPhone SE mới ​​sẽ được bán rộng rãi ra bên ngoài Mỹ, nơi mọi người không thể mua iPhone giá 1.000 USD nhưng vẫn muốn có một thiết bị Apple mới.

Cùng phân tích kỹ hơn về 3 lý do phải sở hữu iPhone SE 2020.

1. Nhỏ hơn và rẻ hơn

Kích thước và giá bán của smartphone đã tăng đều đặn trong những năm qua. Chiếc iPhone 6 với màn hình lớn hơn 4,7 inch xuất vào năm 2014 đã giúp Apple thu về khoản lợi nhuận cao nhất hơn bất kỳ công ty đại chúng nào tại thời điểm đó.

iPhone SE đầu tiên được tung ra vào tháng 3/2016, có màn hình 4 inch và trông giống iPhone 5S năm 2013. Mặc dù điện thoại có màn hình nhỏ nhưng lại không bị cản trở khi nói đến thông số kỹ thuật. iPhone SE cũ hơn chạy trên bộ vi xử lý A9 giống như điện thoại hàng đầu của Apple lúc bấy giờ, iPhone 6S cùng với camera và pin mạnh mẽ.

101 ly do de mua iphone se 2020 ngay luc nay hinh anh 3

Máy có thiết kế giống iPhone 8 tới 90%.

iPhone SE nhanh chóng có được những người hâm mộ đang mong muốn có thông số kỹ thuật cao cấp trong một chiếc iPhone nhỏ hơn, rẻ hơn. Đáng chú ý, Apple không cập nhật ngay thế hệ tiếp theo của iPhone mặc dù năm nào cũng xuất hiện tin đồn về iPhone SE 2. Thay vào đó, Apple đã giữ nhiều dòng sản phẩm chủ lực của mình trong nhiều năm. Năm nay, hãng này vẫn bán iPhone 8 và iPhone 8 Plus từ năm 2017.

iPhone SE năm nay cũng vậy, có nhiều thông số kỹ thuật cao cấp, đặc biệt là bộ xử lý của nó. Màn hình Retina HD 4,7 inch với True Tone được bảo vệ trong khung nhôm và 2 mặt kính cùng với các màu đen, trắng và đỏ. iPhone SE mới có khả năng chống bụi và nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút và tự hào có ba tuỳ chọn: 64GB, 128GB và 256GB.

Sự thiếu hụt đáng chú ý nhất từ ​​dòng sản phẩm iPhone 11 là camera. iPhone SE mới có camera đơn 12 megapixel phía sau với ống kính 28 mm khẩu độ f / 1.8 với Chế độ chân dung, Smart HDR và ​​ổn định hình ảnh quang học. Kết cấu này tương tự như camera chính được tìm thấy trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro.

Đối với hầu hết mọi người, một ống kính camera và thông số kỹ thuật mạnh mẽ là quá đủ, đặc biệt là khi họ không có nhiều ngân sách dành cho điện thoại. Điều này càng trở nên phù hợp khi hiện nay đại dịch Covid-19 đã khiến hàng triệu người mất việc.

2. Chẳng cần kết nối 5G

iPhone SE thiếu một tính năng chính được mong đợi ở những “người anh em” đắt tiền hơn vào cuối năm nay - 5G. Kết nối 5G đang được triển khai trên toàn thế giới hứa hẹn sẽ tăng đáng kể tốc độ, vùng phủ sóng và khả năng phản hồi của mạng không dây. Đó là sự tiến bộ đáng kể nhất trong công nghệ mạng di động kể từ khi giới thiệu 4G cách đây một thập kỷ và có ý nghĩa lớn đối với con người.

Năm nay, hầu như tất cả các điện thoại cao cấp ra mắt tại Mỹ sẽ đi kèm với 5G và dự kiến ​​sẽ bao gồm cả iPhone 12 cao cấp mới của Apple, chỉ trừ iPhone SE 2020. Theo các nhà phân tích, iPhone SE mới hướng đến người mua có ngân sách eo hẹp hơn và phổ biến bên ngoài Mỹ.

101 ly do de mua iphone se 2020 ngay luc nay hinh anh 4

Các phiên bản màu của iPhone SE 2020.

Năm nay, các nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể xuất xưởng khoảng 30 triệu điện thoại 5G tại Mỹ. Khoảng 2/3 tổng số thiết bị 5G ở Mỹ sẽ đến từ Apple khi hãng này giới thiệu iPhone 5G mới của mình. Tuy nhiên, đối với những người tìm kiếm iPhone SE 2020, 5G không phải là ưu tiên cao nhất.

3. Khuấy đảo thị trường tầm trung

iPhone SE mới rơi vào một khu vực đặc biệt – smartphone tầm trung. Phần lớn điện thoại được bán ở Mỹ là những chiếc điện thoại cao cấp, đắt tiền. Chỉ có khoảng 17% điện thoại được bán vào năm ngoái tại Mỹ có giá từ 400 - 600 USD (từ 9,37 – 14,06 triệu đồng). Tuy nhiên, iPhone SE 2020 vẫn có tiềm năng tại Mỹ, đặc biệt là khi mọi người đang thắt chặt kế hoạch chi tiêu trong dịch Covid-19. Và các công ty khác cũng đang có kế hoạch tung ra các sản phẩm có giá bán tương tự.

101 ly do de mua iphone se 2020 ngay luc nay hinh anh 5

iPhone SE 2020 xuất hiện vào thời điểm vô cùng thích hợp.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới và là “đối thủ” chính của Apple, tuần trước đã giới thiệu 6 điện thoại Galaxy A mới nhắm đến người mua tầm trung. Hãng này thậm chí còn giới thiệu hai thiết bị 5G là Galaxy A51 5G giá 500 USD (khoảng 11,72 triệu đồng) và Galaxy A71 5G giá 600 USD (14,06 triệu đồng). Đây được xem là hai trong số những điện thoại 5G rẻ nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, Samsung vẫn không thể khiến fan hâm mộ phải xếp hàng mua các thiết bị của mình như Apple vào mỗi mùa thu hơn 10 năm nay.

Chính đại dịch Covid-19 sẽ là “đòn bẩy” mạnh mẽ, giúp Apple tăng doanh số bán iPhone SE 2020 vì thực tế, người tiêu dùng quốc tế nói chung và người tiêu dùng Mỹ nói riêng đang cần đến một chiếc điện thoại có giá vừa túi tiền thay vì chỉ để thể hiện độ sang chảnh, đẳng cấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận