101 lý do khiến iFan phải mua iPhone 12 năm nay

101 lý do khiến iFan phải mua iPhone 12 năm nay

Hệ thống quét khuôn mặt Face ID lần đầu tiên được Apple giới thiệu với iPhone X. Theo báo cáo mới nhất từ CNBC, các nhà phân tích của Barclays cho hay các mẫu iPhone 2020 sắp tới sẽ có phiên bản mới của tính năng này. Ngoài ra, ghi chú của các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng hệ thống cảm biến Time of Flight sẽ chỉ có trên hai mẫu iPhone 12 Pro cao cấp.

101 ly do khien ifan phai mua iphone 12 nam nay hinh anh 1

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Cảm biến ToF sẽ đo khoảng thời gian để các chùm tia hồng ngoại bật ra khỏi một đối tượng và quay trở lại điện thoại. Dữ liệu này cho phép tính toán thông tin độ sâu chính xác hơn có thể cải thiện khả năng Thực tế tăng cường - AR của iPhone, mang lại hiệu ứng nhòe tự nhiên hơn cho ảnh chân dung và tạo bản đồ 3D. Nhà phân tích đáng tin cậy của TF International Ming-Chi Kuo cũng đã đưa ra dự báo tương tự vào tháng 7 năm ngoái.

Sẽ có 4 mẫu iPhone 12 được Apple công bố vào cuối năm nay

iPhone 12 dự đoán sẽ được tích hợp màn hình AMOLED 5,4 inch với thiết lập camera sau kép (Wide + Ultra-wide góc rộng) và iPhone 12 Plus có màn hình AMOLED 6,1 inch cũng sẽ hai camera sau tương tự. Trong khi đó, iPhone 12 Pro sẽ có màn hình AMOLED 6,1 inch nhưng đi kèm với 3 camera sau (Wide + Telephoto + Ultra-wide và cảm biến ToF). Cụm 3 camera sau tương tự cũng sẽ có trên iPhone 12 Pro Max nhưng với màn hình  lớn hơn - AMOLED 6,7 inch.

Chip A14 siêu "trâu"

Tất cả 4 phiên bản iPhone 12 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A14 Bionic siêu mạnh. A14 Bionic nhiều khả năng sẽ được hưởng lợi từ quy trình sản xuất 5nm hoàn toàn mới của TSMC. TSMC cho hay chip 5nm sẽ cung cấp hiệu suất mạnh hơn 15% so với chip 7nm (A13 Bionic) khi sử dụng cùng mức tiêu thụ năng lượng. Chưa hết, chip 5nm cũng sẽ cung cấp hiệu suất ổn định so với chip 7nm nhưng sử dụng ít năng lượng hơn 30%. Đó là bởi A13 Bionic chỉ chứa 8,5 tỷ bóng bán dẫn nhưng A14 Bionic chứa tới 15 tỷ bóng bán dẫn bên trong.

101 ly do khien ifan phai mua iphone 12 nam nay hinh anh 2

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Nếu chip A14 Bionic được sản xuất bằng quy trình 5nm, iPhone 12 2020 sẽ một lần nữa dẫn đầu trên thị trường, “đánh bại” tất cả các điện thoại Android. Lý do là các chip di động Snapdragon 865, Exynos 990 và MediaTek Dimension 1000 SoC đều được sản xuất bằng công nghệ 7nm. Bên cạnh “gia đình” iPhone 12, dòng Mate 40 của Huawei cũng có thể có chip 5nm nhưng khó có thể bì được với "Nhà Táo". Nhà cung cấp của HiSilicon dự kiến ​​sẽ công bố chip Kirin 1020 SoC vào cuối năm nay.

Bộ nhớ được nâng cấp

Không những thế, Apple sẽ bắt kịp Android khi nói đến chip nhớ. Các mẫu smartphone Android cao cấp đang chuyển từ chip RAM LPDDR4 sang LPDDR5 và Apple dự kiến ​​sẽ tham gia cùng các “đối thủ” trong năm nay. Cuối cùng, Apple được cho là sẽ tăng dung lượng bộ nhớ RAM trên hai mẫu iPhone 12 Pro lên 50% lên 6GB trong năm nay.

Với những thay đổi mạnh mẽ về thông số kỹ thuật bên trong một cách toàn diện, loạt iPhone 12 năm nay chắc chắn sẽ khiến giới công nghệ phải thán phục và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 8 tháng nữa mới tới thời điểm chúng được công bố chính thức, việc của chúng ta chỉ có thể là chờ đợi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận