160.000 SIM bị đã được liên lạc trở lại

160.000 SIM bị đã được liên lạc trở lại

Có 160.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin 3 ngày sau đợt 1 chiều liên lạc. Ảnh: MS.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết trong ngày 3/4 đã có thêm gần 45.000 thuê bao trong nhóm bị liên lạc một chiều thực hiện thành công chuẩn hóa thông tin. Thông tin này được chia sẻ với Zing.

"Số 160.000 thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa thông tin sau 3 ngày từ 1-3/4." Theo ông Nhã, con số này chiếm 9,6% trong tổng số 1,67 thuê bao bị liên lạc một chiều.

Cũng theo ông Nhã, những thuê bao bị liên lạc một chiều không thể truy cập vào Internet hoặc ứng dụng của nhà mạng thông qua 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập bằng Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Các thuê này vẫn thực hiện được cuộc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty để giải đáp và hỗ trợ khách hàng cập nhật trong trường hợp thông tin theo yêu cầu không được cập nhật kịp thời.

Ngoài ra, nhà mạng sẽ chủ động nhắn tin đề nghị chuẩn hóa thông tin ngay cả khi khách hàng nhận được ít nhất một cuộc gọi đến.

Sau thời hạn liên lạc một chiều gọi đi vào ngày 31/3, các thuê bao chưa khớp dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tiếp tục bị 2 chiều gọi đi và gọi đến vào ngày 15/4. Nhà mạng sẽ thu hồi số điện thoại nếu đến ngày 15/5 mà chủ thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa dữ liệu.

Các thuê bao bị liên lạc một chiều vẫn có thể tự cập nhật dữ liệu qua ứng dụng, trang web của nhà mạng tương ứng hoặc đến trực tiếp cửa hàng từ nay đến 15/4.

Nhóm người săn lùng mã độc nguy hiểm nhất thế giới công nghệ

Trong cuốn sách mới, Renee Dudley và Daniel Golden đưa độc giả đến gần hơn với cuộc chiến thầm lặng của những chuyên gia công nghệ toàn cầu chống lại kẻ đứng sau ransomware.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận