200 triệu smartphone 5G sẽ bán ra trong năm nay

200 triệu smartphone 5G sẽ bán ra trong năm nay

Vào hôm thứ Năm vừa qua, hãng phân tích Strateg Analytics cho hay doanh số điện thoại 5G toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 199 triệu chiếc vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, sự bùng phát của virus Covid- 19 có thể gây ảnh hưởng không nhỏ.

Theo thống kê, chỉ có 19 triệu điện thoại 5G đã được xuất xưởng vào năm 2019, nhưng vào cuối năm nay, Strategic Analytics dự kiến ​​15% trong tổng số điện thoại thông minh được bán ra trên toàn cầu sẽ là điện thoại 5G. Các thị trường lớn nhất cho điện thoại 5G dự kiến ​​sẽ là Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức và Nhật Bản.

200 trieu smartphone 5g se ban ra trong nam nay hinh anh 1

Doanh số smartphone 5G sẽ tăng nhanh trong năm nay.

Ông Neil Mawston, Giám đốc điều hành của Strateg Analytics, cho biết: "Nỗi lo sợ về virus corona đang diễn ra và sự suy giảm kinh tế sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu smartphone 5G chung trong năm nay. Sự bùng phát COVID-19 hiện đang hạn chế sản xuất điện thoại thông minh ở châu Á, làm gián đoạn chuỗi cung ứng và ngăn cản người tiêu dùng đến các cửa hàng bán lẻ để mua thiết bị 5G mới ở một số khu vực của Trung Quốc."

200 trieu smartphone 5g se ban ra trong nam nay hinh anh 2

Loạt Galaxy S20 cũng có các tùy chọn 5G và 4G.

Nhà phân tích chiến lược dự kiến ​​sẽ có "sự phục hồi mạnh mẽ" trong nửa cuối năm 2020 nếu chủng virus corona mới được kiểm soát. Virus này có các triệu chứng giống như viêm phổi, lần đầu tiên được báo cáo tới WHO vào ngày 31/12/2019, bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc và lan sang Châu Á, Mỹ, Úc, Châu Âu, Anh và Trung Đông. Theo thống kê mới nhất, virus này đã gây ra hơn 2.100 ca tử vong với hơn 75.000 trường hợp dương tính được xác nhận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận