3 lý do khiến Samsung không thể từ bỏ dòng Galaxy Note

3 lý do khiến Samsung không thể từ bỏ dòng Galaxy Note

Thế hệ Galaxy Note đầu tiên được ra mắt vào năm 2011 dường như đã khiến cả thế giới điện thoại thông minh “choàng tỉnh”. Sản phẩm gây “sốc” không chỉ ở kích cỡ màn hình lớn, pin to, mà còn là phụ kiện bút S Pen đi kèm.

3 ly do khien samsung khong the tu bo dong galaxy note hinh anh 1

Ảnh concept Galaxy Note 10+.

Kể từ đó, công ty luôn liên tục cập nhật những thiết kế mới nhất, những thông số kỹ thuật cao cấp nhất và các tính năng tiên tiến nhất để dành cho Galaxy Note. Thậm chí, sau sự cố cháy nổ pin của Galaxy Note 7, khiến hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới thất vọng và bị “đối thủ” chê cười, hãng vẫn thành công với Galaxy Note 8 và Galaxy Note 9 bằng 100% nỗ lực của mình.

Sau 9 năm, với dòng Galaxy Note huyền thoại, Samsung luôn chứng tỏ là người dẫn đầu, mở lối đi riêng cho mình và cho cả ngành smartphone trong nhiều năm qua. Cũng nhờ loạt sản phẩm này, Samsung luôn “ngang cơ” với Apple và thay phiên nhau trở thành 2 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Dưới đây là 3 lý do chính khiến cho Samsung không thể loại bỏ dòng Galaxy Note:

1. Màn hình lớn và bút S Pen

Khi smartphone đã trở thành “vật bất ly thân” đối với con người, các nhà sản xuất càng tích hợp cho chúng nhiều khả năng hữu ích hơn, chúng thực chất chính là chiếc PC thu nhỏ. Vì thế, người dùng cũng cần kích thước màn hình lớn hơn để tương tác nhiều hơn, làm việc, giải trí hiệu quả hơn. Và kích thước màn hình lớn của dòng Galaxy Note đã đáp ứng được điều này.

3 ly do khien samsung khong the tu bo dong galaxy note hinh anh 2

Ảnh concept Galaxy Note 10.

Liên tục trong nhiều năm, sản phẩm luôn chiếm vị trí đầu bảng về smartphone cao cấp có màn hình lớn nhất. Hiện tại, Galaxy Note 9 đã có màn hình lên tới 6,4 inch – đủ lớn để làm hài lòng mọi người dùng khó tính. Cũng nhờ các thế hệ dòng Galaxy Note, nhiều thương hiệu smartphone khác đã học hỏi theo Samsung để nâng kích cỡ màn hình, trong đó có cả Apple (iPhone Xs Max có màn hình lên tới 6,5 inch).

Việc trang bị thêm bút cảm ứng S Pen cũng là kết quả của thành tựu sáng tạo Samsung. Với phụ kiện này, người dùng có thể ghi chú nhanh, thậm chí còn chụp ảnh từ xa,... Đây là phụ kiện mà không một thương hiệu nào có thể sao chép từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Hàn Quốc. Hay nói cách khác, S Pen chính là linh hồn của Galaxy Note. Vì vậy, có thể nói, Samsung đã đi đầu xu hướng.

2.  Hiệu năng “khủng”

Galaxy Note hàng năm luôn không làm người dùng thất vọng về khả năng xử lý của mình. Dòng sản phẩm này của Samsung luôn đứng đầu bảng về hiệu năng trong thế giới Android. Cùng với việc tích hợp con chip Snapdragon và Exynos mạnh nhất năm, các thế hệ Galaxy Note luôn được ưu ái hơn dòng Galaxy S với dung lượng RAM lớn hơn, bộ nhớ trong “khủng” hơn và pin lớn hơn rất nhiều.

3 ly do khien samsung khong the tu bo dong galaxy note hinh anh 3

Galaxy Note 9 năm ngoái.

Năm nay, cặp Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ dự kiến sẽ sử dụng chip xử lý Snapdragon 855+, cung cấp hiệu năng mạnh hơn nhiều so với chip Snapdragon 855 trên Galaxy S10. Vì thế, người dùng lại càng mong ngóng sự xuất hiện của chúng.

3. Những công nghệ tiên phong

Nếu như cặp Galaxy S ở mỗi năm đều mang tới những công nghệ tiên tiến, thiết kế mới thì Galaxy Note cùng năm đó lại được xem là bản nâng cấp đắt giá hơn của Samsung. Ví dụ như ở cặp Galaxy S9 năm ngoái, vị trí của máy quét dấu vân tay dễ làm mờ ống kính, Galaxy Note 9 lập tức khắc phục lỗi này với vị trí phù hợp hơn.

Theo như các tin đồn, phiên bản Galaxy Note 10 năm nay sẽ không hề “sao chép” nguyên xi Galaxy S10 mà sẽ có một số thay đổi quan trọng. Ví dụ như camera selfie “lỗ khuyên” ở vị trí giữa màn hình, khả năng thay đổi khẩu độ 3 giai đoạn trên cảm biến chính ở cụm camera sau, tích hợp thêm cảm biến ToF thứ 4 và bổ sung công nghệ sạc nhanh công suất 45W.

3 ly do khien samsung khong the tu bo dong galaxy note hinh anh 4

Galaxy Note 10 sẽ chính thức được công bố vào ngày 07/08.

Với 3 lý do trên, chẳng có cớ gì khiến Samsung phải từ bỏ dòng sản phẩm Galaxy Note huyền thoại của mình. Vào mỗi tháng 8 hàng năm, hàng triệu tín đồ công nghệ từ mọi quốc gia vẫn đếm ngược để chờ mong sự kiện của hãng.

Năm nay, theo kế hoạch, dòng Galaxy Note 10 mới sẽ được chính thức “trình làng” vào ngày 07/08 tại Mỹ. Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện quan trọng này trong các tin bài tiếp theo. Mời quý độc giả đón đọc!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận