5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên

5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên

Năm lý do để nâng cấp lên iPhone 12

Thiết kế mới

5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên ảnh 1
iPhone 12 sở hữu thiết kế không thể gọi là hoàn toàn mới nhưng nó đủ để khiến người dùng xao xuyến bởi khi đặt cạnh những chiếc iPhone gần đây, iPhone 12 rất dễ để nhận ra. iPhone 12 như là sự kết hợp giữa dòng iPhone 11 và iPhone 5 nổi tiếng với cạnh vuông vức. Cả 4 mẫu iPhone 12 mới đều có thiết kế tương tự - bao gồm cả iPhone 12 Mini và iPhone 12 Pro Max màn hình lớn.

Màn hình lớn hơn, tốt hơn

Một nâng cấp lớn khác cho dòng iPhone 12 là màn hình mới, tốt hơn nhiều so với màn hình của iPhone 11. iPhone 12 sở hữu màn hình OLED với mật độ 460ppi rất tuyệt vời. Ngoài ra, màn hình còn được phủ Ceramic Shield giúp khả năng chống rơi vỡ lên tới 4 lần cũng như tránh khỏi các vết nứt bị lan ra.

5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên ảnh 2

Kết nối 5G

5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên ảnh 3

5G là thế hệ kết nối tiếp theo và mặc dù không phải nơi nào cũng có 5G ở thời điểm này nhưng sự ra mắt của iPhone sẽ thúc đẩy triển khai 5G nhanh hơn. Việt Nam cũng đang thử nghiệm 5G ở một số khu vực, dự kiến triển khai vào năm 2021, tốc độ hiện tại đã rất hứa hẹn, thậm chí có thông tin Việt Nam còn triển khai mạng 5G mmWave ở một số thành phố lớn.

Camera tốt hơn

5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên ảnh 4
Ở iPhone 12 vẫn là cụm camera kép, độ phân giải không đổi nhưng camera chính có khẩu độ f / 1.6 lớn hơn giúp thu được nhiều ánh sáng hơn, chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Chế độ ban đêm có thể sử dụng dành cho cả camera góc rộng và camera selfie đi kèm thuật toán xử lý ảnh mới nhất của Apple. Đó là nâng cấp rõ ràng so với iPhone 11.

Phụ kiện MagSafe

Apple đang xây dựng một hệ sinh thái phụ kiện hoàn toàn mới với MagSafe. MagSafe về cơ bản cho phép các phụ kiện và bộ sạc gắn từ tính vào mặt sau của điện thoại, giúp sạc không dây dễ dàng hơn. Bạn có thể gắn những thứ như hộp đựng ví vào mặt sau của điện thoại và gắn điện thoại vào giá đỡ trên ô tô.

5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên ảnh 5

Điều này còn phụ thuộc khá nhiều vào khả năng sáng tạo từ các nhà sản xuất bên thứ 3.

Hai lý do không nên nâng cấp lên iPhone 12

Trải nghiệm tổng thể khá giống nhau

5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên ảnh 6
Nếu bạn có một chiếc iPhone gần đây, trải nghiệm tổng thể khi sử dụng nó không thực sự khác biệt nhiều trên iPhone 12. Miễn là thiết bị của bạn hỗ trợ iOS 14 thì việc thực sự sử dụng thiết bị sẽ không thay đổi nhiều ngoài việc bạn có một chiếc máy bóng bẩy hơn. Do đó, bạn thực sự chỉ nên mua một chiếc iPhone mới nếu quan tâm về phần cứng vì phần mềm giống hệt nhau trên các dòng iPhone.

Rõ ràng, bộ xử lý A14 Bionic mới, nhiều bộ nhớ hơn và màn hình đẹp hơn sẽ nâng cao trải nghiệm iOS 14, nhưng các chức năng và ứng dụng bạn có thể chạy thì không thay đổi.

MagSafe và 5G có thể không quan trọng với bạn

5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên ảnh 7
Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua iPhone 12 hay đợi iPhone 13, đừng đưa ra quyết định dựa trên 5G. IPhone 13 cũng sẽ cung cấp hỗ trợ 5G và khi đó, mạng 5G sẽ phổ biến hơn nữa. Điều này cũng đúng với MagSafe. Sự xuất hiện của nó trên iPhone 12 chỉ là sự khởi đầu của một hệ sinh thái phụ kiện mới. Hiện tại, các nhà sản xuất phụ kiện vẫn đang tìm cách tận dụng MagSafe và trong một hoặc hai năm nữa, hệ sinh thái đó có thể sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bạn có nên nâng cấp?

5 lý do để nâng cấp lên iPhone 12 và 2 lý do không nên ảnh 8
Vậy có nên nâng cấp lên iPhone 12 không đó còn phụ thuộc vào mẫu iPhone bạn đang sử dụng. Nếu bạn có một mẫu iPhone 11, bạn chắc chắn không cần phải nâng cấp lên iPhone 12. Sự nâng cấp chưa quá nhiều và iPhone 11 vẫn còn rất ngon ở thời điểm này.

Nếu bạn hiện có iPhone XS hoặc iPhone X trở xuống có thể đáng để nâng cấp với các tính năng như màn hình đẹp, màn hình tràn cạnh, máy ảnh tốt hơn, bộ xử lý nhanh hơn, …

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận