5G sẽ khiến smartphone hao pin cỡ nào?

5G sẽ khiến smartphone hao pin cỡ nào?

Mới đây, ông Lu Weibing, Tổng giám đốc của thương hiệu Redmi đã chính thức đăng tải một bài viết trên Weibo cá nhân, giải thích về khả năng hao pin của 5G trên smartphone. Trong bài đăng của mình, ông chỉ ra rằng mức tiêu thụ năng lượng của loạt chip Snapdragon 8xx của Qualcomm sẽ lớn hơn khoảng 20% ​​so với dòng Snapdragon 7xx và điện thoại 5G tiêu thụ năng lượng nhiều hơn 20% so với điện thoại 4G.

5g se khien smartphone hao pin co nao? hinh anh 1

Smartphone 5G tốn năng lượng hơn so với smartphone 4G.

Tuyên bố của ông Weibing được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Redmi K30 Pro có khả năng kết nối 5G được công bố. Điện thoại được trang bị chip Snapdragon 865 và mặc dù có pin 4700mAh bên trong, điện thoại chỉ có thể trụ lại trong một ngày.

Samsung Galaxy S20, Galaxy S20 + và Galaxy S20 Ultra cũng nằm trong số những điện thoại mới nhất tích hợp chip Snapdragon 865 hỗ trợ 5G. Chúng có dung lượng pin lần lượt là 4000, 4500 và 5000mAh - tăng đáng kể so với dòng Galaxy S10 năm ngoái. Và chắc chắn điều này có liên quan đến nhu cầu năng lượng tăng lên bởi phần cứng 5G bên trong.

5g se khien smartphone hao pin co nao? hinh anh 2

Bài đăng của ông Lu Weibing trên Weibo.

Vì 5G được xem là "nấc thang" tiến bộ so với 4G LTE nên các nhà sản xuất điện thoại sẽ cần thích nghi với mức tăng tiêu thụ năng lượng cho công nghệ mới này. Tuy nhiên, trong tương lai, khi 5G và Qualcomm tối ưu hóa được mức tiêu thụ năng lượng của chip 5G, mọi thứ chắc chắn sẽ trở nên tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận