5G sẽ thúc đẩy doanh số smartphone trên thế giới

5G sẽ thúc đẩy doanh số smartphone trên thế giới

Dự báo cho thấy thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ giảm 5,5% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2019. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của IDC, 6 tháng còn lại của năm nay, phân khúc smartphone sẽ ghi nhận mức tăng trưởng đáng nể.

Thiết bị 5G và các flagship rẻ hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu trong năm nay

Bên cạnh việc IDC dự kiến ​​doanh số chung của thị trường smartphone sẽ giảm 1,9% trong năm nay, mức tăng trưởng từ tháng 7 và tháng 12 dự kiến ​​sẽ ở mức trung bình 1,4% và có thể giảm tới 5% tại Trung Quốc. Động lực tăng trưởng chính sẽ là các thị trường như Ấn Độ cùng với một loạt các thiết bị cao cấp rẻ hơn như iPhone XR sắp ra mắt sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

5g se thuc day doanh so smartphone tren the gioi hinh anh 1

Loạt smartphone cao cấp giá bán phải chăng sẽ cứu vãn doanh số năm nay.

Giá cả tiếp tục trở thành một yếu tố ngày càng quan trọng đối với người tiêu dùng. Điều này đang tạo ra những cơ hội mới trong phân khúc tầm trung và mang lại nhiều thuận lợi cho các thương hiệu như Xiaomi và Samsung. Huawei và Honor cũng có thể hưởng lợi từ việc này nhưng vẫn còn phụ thuộc vào lệnh cấm của Mỹ có được dỡ bỏ hay không.

5g se thuc day doanh so smartphone tren the gioi hinh anh 2

Galaxy S10 5G.

Một sự thúc đẩy khác cho thị trường vào cuối năm nay sẽ đến dưới dạng các thiết bị 5G, dự kiến ​​sẽ chiếm 0,5% thị phần. Samsung, OnePlus, LG và Xiaomi đều đã phát hành các sản phẩm 5G của mình, nhiều sản phẩm khác cũng đang chuẩn bị “lên kệ”, bao gồm cả flagship HTC 5G, các biến thể 5G của Galaxy Note 10 và Note 10 Pro và các thiết bị Huawei 5G.

Triển vọng 5 năm sau sẽ rất tích cực

Nhìn về tương lai, IDC dự đoán thị trường tại Trung Quốc sẽ sớm trên đường hồi phục. Đất nước này sẽ ghi nhận mức tăng trưởng ổn định trong suốt nửa đầu năm 2020 và đến cuối năm đó, tăng trưởng sẽ trở lại chủ yếu nhờ vào nhu cầu thiết bị 5G. Động lực từ điện thoại thông minh 5G cũng sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho thị trường điện thoại thông minh trên phạm vi toàn cầu và đến năm 2023, danh mục sản phẩm 5G sẽ chiếm 26,3% tổng số điện thoại thông minh.

5g se thuc day doanh so smartphone tren the gioi hinh anh 3

Galaxy Fold của Samsung.

IDC tin rằng đổi mới thiết kế sẽ vẫn là trung tâm của ngành trong những năm tới. Tuy nhiên, thách thức này sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong khi vẫn giữ mức giá thấp. Điều này sẽ đặc biệt quan trọng khi giới thiệu các sản phẩm mới như thiết bị có thể gập lại tới công chúng.

Smartphone Android và Apple sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

5G sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến các nền tảng di động thống trị, cả Android và iOS sẽ được thiết lập lại để thu hút nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, thị phần của mỗi nền tảng sẽ vẫn khá ổn định.

Một mặt, Android dự kiến ​​sẽ ghi nhận mức tăng trưởng trên toàn thế giới từ 1.375 tỷ chiếc trong năm nay lên 1.520 tỷ chiếc vào năm 2023. Trung bình, nền tảng này sẽ đạt mức tăng trưởng 2,1% mỗi năm và cuối cùng sẽ có thị phần là 87,1%, tăng nhẹ so với tỷ lệ 86,7% dự báo cho năm nay. Ngoài ra, trong khoảng thời gian 5 năm, giá bán trung bình của điện thoại Android dự kiến ​​sẽ tăng từ 254 USD (khoảng 5,9 triệu đồng) lên 269 USD (khoảng 6,25 triệu đồng).

5g se thuc day doanh so smartphone tren the gioi hinh anh 4

Thị trường smartphone cuối năm nay sẽ được thúc đẩy nhờ 5G.

Liên quan đến iOS và sự phổ biến của iPhone, IDC dự đoán doanh số sẽ giảm 12,1% trong năm nay xuống còn 183,5 triệu chiếc. Tuy nhiên, đến năm 2023, con số này sẽ tăng lên 195,9 triệu, chiếm 12,9% thị phần, giảm nhẹ so với mức 13,3% mà Apple dự kiến ​​sẽ nắm giữ trong năm nay.

Việc Apple thiếu iPhone 5G trong năm 2019 này sẽ không ảnh hưởng đến doanh số chung của hãng do thị phần của các thiết bị 5G vẫn còn quá nhỏ. Mặc dù vậy, IDC cho biết Apple đang bắt đầu bán thêm iPhone tân trang cho người tiêu dùng. Động thái này sẽ giúp hãng tăng doanh thu và giúp duy trì hoặc mở rộng hệ sinh thái của mình, một yếu tố mang ý nghĩa then chốt trong những năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận