6 điều Samsung cần làm với Galaxy Note 10 để thực sự đẳng cấp

6 điều Samsung cần làm với Galaxy Note 10 để thực sự đẳng cấp

Mặc dù Galaxy Note 10 vẫn chưa được xác nhận nhưng Samsung có thói quen phát hành Galaxy Note vào khoảng tháng 8 đến 9 mỗi năm, vì vậy có vẻ năm nay sẽ không ngoại lệ.

Galaxy Note thường đại diện cho đỉnh cao của các tính năng hàng đầu, bao gồm kích thước màn hình và dung lượng pin lớn hơn, cải thiện tốc độ xử lý, công nghệ máy ảnh và thủ thuật S Pen mới. Nhưng liệu nó sẽ cần những điều gì để thực sự vượt trội so với thành công đã đến trên Galaxy S10+?

Cải thiện màn hình đục lỗ

Trên Galaxy S10, camera selfie có dạng đục lỗ hình tròn được chuyển sang phía bên phải màn hình hoặc hình bầu dục nằm ngang trong trường hợp của Galaxy S10+.

6 dieu samsung can lam voi galaxy note 10 de thuc su dang cap hinh anh 1

Samsung cần cải thiện màn hình đục lỗ so với Galaxy S10.

Mặc dù nó không cản trở người dùng sử dụng trong hầu hết thời gian nhưng nó vẫn gây ra khó chịu. Notch và máy ảnh bật lên có thể là giải pháp khác nhưng chúng cũng nhận được các lời nhận xét không hay từ các nhà phê bình và người dùng.

Vì không hoàn toàn lấy được thiện cảm từ người tiêu dùng đối với thiết kế Infinity-O nên có thể công ty Hàn Quốc phải xem xét thử lại cách làm mới trên Note 10.

Mở khóa bằng khuôn mặt 3D

Máy ảnh 3D đang bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn trên điện thoại Android, với một số ít cố gắng làm theo cơ chế Face ID của iPhone, cho phép người dùng mở khóa điện thoại và thanh toán hàng hóa bằng cách quét khuôn mặt của mình.

6 dieu samsung can lam voi galaxy note 10 de thuc su dang cap hinh anh 2

Mở khóa bằng khuôn mặt sẽ tối ưu nhờ cảm biến 3D.

Samsung đã loại bỏ máy quét mống mắt khỏi điện thoại Galaxy của họ, nhưng mang đến cho Galaxy S10 5G một cảm biến 3D ở mặt trước và mặt sau. Công ty cho biết mục đích của nó là cải thiện trải nghiệm AR và nâng tầm nhiếp ảnh chuyên sâu, như với Huawei P30 Pro có cảm biến ToF ở mặt sau.

Có tin đồn rằng Android Q có thể hỗ trợ công nghệ này, vì vậy Galaxy Note 10 sẽ trở thành sản phẩm đầu tiên của Samsung có phần mềm quét khuôn mặt an toàn tích hợp sẵn. Hiện tại, chức năng mở khóa bằng khuôn mặt của Android thuận tiện nhưng không đủ an toàn cho thanh toán di động.

Tính năng chụp đêm độc lập

Cách đây vài năm, công nghệ máy ảnh của Samsung hầu như không có đối thủ. Thế nhưng giờ đây Pixel 3 và Huawei P30 Pro đã vượt mặt Galaxy S10+ khi chụp thiếu sáng nhờ chế độ chụp ban đêm độc lập.

6 dieu samsung can lam voi galaxy note 10 de thuc su dang cap hinh anh 3

Camera sau của Galaxy Note 10 sẽ tốt hơn nếu có chế độ chụp ban đêm.

Đó là lý do Samsung cần phải có nhận thức rõ về sự cạnh tranh, vì vậy công ty đang phải nghiên cứu tính năng của riêng mình. Theo truyền thống, Galaxy Note là phiên bản cải tiến các tính năng trên Galaxy S của cùng một năm, vì vậy sẽ không quá muộn nếu Samsung đưa chế độ chụp đêm độc lập vào sản phẩm này.

Độ chính xác của cảm biến vân tay trên màn hình

Về mặt lý thuyết, máy quét dấu vân tay siêu âm trên Galaxy S10 và S10+ là tính năng tuyệt vời mà nó mang lại để mở khóa điện thoại một cách an toàn và xác thực thanh toán di động.

6 dieu samsung can lam voi galaxy note 10 de thuc su dang cap hinh anh 4

Máy quét vân tay trong màn hình Galaxy S10 chưa thực sự an toàn.

Thế nhưng trong thực tế, nó hơi chậm và phần lớn không chính xác khi đòi hỏi nhiều lần thử để mở khóa điện thoại. Nó cũng không hoạt động tốt như đã hứa nếu ngón tay bị ướt hoặc dính chất nhờn. Và một trong những tuyên bố bảo mật lớn nhất đó là nó bị đánh lừa bởi dấu vân tay in 3D giả mạo.

Chính vì vậy, Note 10 cần phải được tinh chỉnh phần mềm để cung cấp cải tiến, hoặc ít nhất công ty nên làm việc với công ty phát triển công nghệ quét vân tay trong màn hình siêu âm là Qualcomm để sửa chữa các vấn đề trên nó.

Khả năng 5G

Hầu hết các điện thoại Galaxy S10 chỉ hỗ trợ 5G trừ phiên bản mà công ty phát hành vào mùa hè năm nay do một số lý do, đặc biệt là chip 5G bên trong chiếm nhiều không gian và khóa điện thoại vào một mạng duy nhất.

6 dieu samsung can lam voi galaxy note 10 de thuc su dang cap hinh anh 5

5G là xu hướng của công nghệ trong năm 2020.

Qualcomm, sản xuất chip 5G cũng như Snapdragon 855 bên trong điện thoại Galaxy S10, sẽ tung ra bản nâng cấp vào cuối năm nay, giúp điện thoại 5G trở nên đẹp hơn và có thể làm việc với nhiều nhà mạng hơn. Có thể Note 10 sẽ là điện thoại đầu tiên nhận được cải tiến này.

S Pen có thể hỗ trợ màn hình gập lại

Galaxy Note 10 sẽ là một chiếc điện thoại có thể gập lại như Galaxy Fold? Thật khó có thể xảy ra, nhưng rất thú vị nếu S Pen nổi bật trên dòng sản phẩm này có thể hoạt động với màn hình gập lại. Về cơ bản, nó sẽ đảm bảo S Pen làm việc với một thiết bị Samsung trong tương lai, cho phép tận dụng màn hình lớn bằng cách cho phép điều hướng, viết và vẽ.

6 dieu samsung can lam voi galaxy note 10 de thuc su dang cap hinh anh 6

S Pen sẽ tốt hơn nữa nếu làm việc với màn hình gập lại.

Cho dù một Note gập lại trong tương lai sẽ được gọi là Galaxy Note Fold hay đơn giản là Galaxy Fold có hỗ trợ S Pen, nó có thể cung cấp thêm tiện ích để cạnh tranh tốt hơn với Apple Pencil hay Surface Pen của Microsoft.

Bút S Pen trên Note gập lại cũng sẽ phân biệt nó với các điện thoại gập lại khác như Huawei Mate X hoặc iPhone gập lại trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận