6 'sát thủ hàng đầu' nào có thể thay thế OnePlus 8?

6 'sát thủ hàng đầu' nào có thể thay thế OnePlus 8?

6 sát thủ hàng đầu nào có thể thay thế OnePlus 8? ảnh 1
Bộ đôi OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro sở hữu rất nhiều ưu điểm phải kể đến như phần cứng hàng đầu, màn hình xuất sắc nhất, camera cải thiện và tiêu chuẩn chống nước IP68 tuy nhiên mức giá khởi điểm từ 699 USD, đặc biệt gần chạm mốc 1.000 USD của bản Pro đã khiến suy nghĩ về một ‘flagship killer’ mất dần. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm thích hợp để tìm kiếm những ‘flagship killer’ mới

Oppo Find X2

6 sát thủ hàng đầu nào có thể thay thế OnePlus 8? ảnh 2
Lẽ ra Find X2 không có mặt trong danh sách này bởi chiếc máy này đã là một flagship thực thụ nhưng nếu so với OnePlus 8 Pro thì đây lại là chiếc máy đáng mua hơn rất nhiều. Về phần cứng, 2 chiếc máy này giống nhau đến nhiều %, bạn có thể xem bài so sánh nhanh .

Tuy nhiên Find X2 có lợi thế khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam đồng nghĩa là bạn có thể nhận được những chính sách bảo hành chất lượng hơn. Hơn nữa OnePlus 8 Pro chưa có bản quốc tế nên vẫn còn nhiều ứng dụng rác và chưa có tiếng Việt.

Realme X50 Pro

Realme X50 Pro là một flagship killer thực thụ, máy có mặt lưng nhám khá giống OnePlus 8 Pro và tương đồng ở nhiều nét nữa. Bởi cả OnePlus, Oppo và Realme cùng công ty mẹ là BBK Electronics nên muốn tìm những hơi thở quen thuộc của OnePlus bạn có thể tìm đến Oppo còn rẻ hơn là Realme.

6 sát thủ hàng đầu nào có thể thay thế OnePlus 8? ảnh 3
Mặt trước của Realme X50 Pro trông còn mới mẻ hơn với camera selfie đục lỗ kép. Cấu hình bên trong cũng mạnh mẽ không kém với Snapdragon 865, RAM 6/8/12GB và ROM 128/256GB. Camera 64MP + 12MP + 8MP + 2MP. Viên pin của máy là 4.200mAh, sạc nhanh lên tới 65W, ngang với Find X2 và cao hơn cả OnePlus 8 Pro. Giá của Realme X50 Pro 5G vào khoảng 12 triệu đồng.

Xiaomi Mi 10 5G

Không giống như dòng OnePlus 8, Mi 10 vẫn duy trì được cấu hình cao cấp nhưng giá phải chăng. Máy có vi xử lý Snapdragon 865 hàng đầu với thiết kế sang trọng, loa stereo chất lượng cao.

6 sát thủ hàng đầu nào có thể thay thế OnePlus 8? ảnh 4
Điểm nhấn chính ở đây là camera chính lên tới 108MP, cao nhất hiện nay đi kèm camera góc rộng 13MP, camera macro 2 MP, cũng như cảm biến độ sâu 2MP. Viên pin 4.780mAh hứa hẹn cho thời lượng pin tốt hơn, cũng đi kèm sạc nhanh 30W và sạc nhanh không dây 30W. Mi 10 5G có giá khoảng 14 triệu đồng.

Red Magic 5G

Màn hình 144Hz, làm mát chủ động, game mode, là ước mở của rất nhiều game thủ, đây là sự thay thế hoàn hảo của OnePlus 8 cho những ai chỉ yêu cầu hiệu năng cực mạnh.

6 sát thủ hàng đầu nào có thể thay thế OnePlus 8? ảnh 5
Màn hình 144Hz là thông số tốt nhất bạn có thể tìm kiếm ở thời điểm hiện tại đem lại những trải nghiệm rất mượt mà. Hơn nữa Red Magic 5G còn có 2 phím phản hồi xúc giác, bạn có thể tuỳ biến tác dụng tuỳ vào từng game. Mức giá của Red Magic 5G khoảng 12 triệu đồng.

OnePlus 7T hoặc OnePlus 7T Pro

Không sở hữu phần cứng mạnh nhất nhưng Snapdragon 855+ trên OnePlus 7T hoặc OnePlus 7T Pro vẫn là con chip mạnh mẽ hàng đầu, phải đến 2-3 năm nữa nó mới lỗi thời. Màn hình 90Hz không cao cấp như màn 120Hz của OnePlus 8 Pro nhưng vẫn đem lại trải nghiệm tuyệt vời về chất lượng hiển thị.

6 sát thủ hàng đầu nào có thể thay thế OnePlus 8? ảnh 6
Nếu thích một màn hình không khiếm khuyết thì bạn cũng nên chọn OnePlus 7T Pro do nó có camera selfie thò thụt thay vì nốt ruồi như OnePlus 8. Một số tính năng bị cắt giảm đó là sạc không dây cũng như khả năng chống nước.

Nhưng nó rất đáng đánh đổi với mức giá chỉ là 9,8 triệu đồng cho OnePlus 7T và 14,5 triệu đồng cho bản Pro.

iPhone SE (2020)

Bỏ qua hết những thứ như thiết kế, màn hình nhỏ, vân tay vật lý, pin yếu, sạc chậm, … thì bạn nên chọn iPhone SE 2020. Chọn iPhone SE 2020 chắc chắn là quyết định khá cực đoan bởi chiếc máy này chỉ cung cấp đúng 2 thứ, hiệu năng cực mạnh và hệ điều hành iOS mượt mà.

6 sát thủ hàng đầu nào có thể thay thế OnePlus 8? ảnh 7
Máy sở hữu vi xử lý Apple A13 đang có trên iPhone 11 series nhưng mức giá chỉ gần một nửa, mặc dù RAM chỉ có 3GB và tốc độ đa nhân có vẻ hơi thấp nhưng chỉ phải gánh một màn hình nhỏ cũng như không quá nhiều công nghệ xử lý hình ảnh thì hiệu năng iPhone SE (2020) đem lại vẫn rất đáng nể.

vào khoảng hơn 11 triệu đồng.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận