“6 tháng, 4 mẫu smartphone... Thật không thể tin được!”

“6 tháng, 4 mẫu smartphone... Thật không thể tin được!”

Ông Jim Cathey, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch Qualcomm châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ, phát biểu tại sự kiện giới thiệu 4 smartphone Vsmart cho biết VinSmart là một ví dụ điển hình cho việc kết nối các đối tác từ các ngành công nghiệp khác nhau. Chỉ trong vòng 6 tháng, VinSmart đã trình làng những thiết bị có thể cạnh tranh với những nhà sản xuất toàn cầu. Trong suốt sự nghiệp của mình, hiếm khi nào ông thấy một doanh nghiệp có thể làm được điều tương tự.

“6 tháng, 4 mẫu smartphone… Thật không thể tin được!”, ông Jim phát biểu.

“6 tháng, 4 mẫu smartphone... Thật không thể tin được!”

Ông Jim Cathey (ngoài cùng bên trái), Phó chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch Qualcomm châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ, đang xem các mẫu smartphone mới ra mắt của Vinsmart - Ảnh: Vsmart

Qualcomm là đối tác sản xuất bộ xử lý cho smartphone của Vinsmart, và hiện là hãng sản xuất vi xử lý chiếm trên 40% thị phần chip xử lý cho smartphone toàn cầu, có mặt trên hầu hết điện thoại Android cao cấp nhất hiện nay.

Kể từ lần đầu đánh tiếng trên truyền thông về việc tung ra smartphone hồi tháng 6 năm nay, mới chỉ 6 tháng Vinsmart đã kịp ra mắt 4 mẫu smartphone khá đầy đủ những xu hướng công nghệ mới: màn hình tai thỏ, camera kép, mặt lưng kính nhiều tuỳ chọn màu sắc.

Ông Trần Minh Trung, Tổng giám đốc Vinsmart, nói năm 2019 hãng sẽ tung thêm nhiều smartphone cao cấp khác chạy Qualcomm, tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo, và đủ kiểu công nghệ màn hình từ giọt nước, tai thỏ, đến kiểu màn hình lỗ mới nhất (như trên Galaxy A8s).

“6 tháng, 4 mẫu smartphone... Thật không thể tin được!”

Màn hình đang hiển thị 4 smartphone lần đầu ra mắt của Vinsmart - Ảnh: Vsmart

Không chỉ nhanh, những smartphone vừa ra mắt của Vinsmart tích hợp khá đầy đủ những xu hướng công nghệ mới hiện có. Nếu năm sau Vsmart có những smartphone dòng cao với các công nghệ như ông Trung cam kết, Vsmart chắc chắn là hãng điện thoại Việt nhanh nhất trong việc bắt kịp với các xu hướng công nghệ hiện tại, nhanh hơn vài hãng quốc tế đang có mặt trên thị trường. Tất nhiên câu chuyện chất lượng sản phẩm và trải nghiệm người dùng trên các smartphone Vsmart cần được thời gian kiểm chứng.

Trong 6 tháng vừa qua, Vinsmart vừa xây dựng nhà máy để sản xuất thiết bị, vừa mua lại 51% cổ phần BQ (Tây Ban Nha) để sở hữu bộ máy R&D và thiết kế của công ty này, đồng thời làm việc với tất cả hệ thống nhà bán lẻ ngay từ lần đầu ra mắt. Thương vụ mua lại thành công chuỗi bán lẻ Viễn Thông A cũng mới công bố trong giai đoạn 6 tháng này.

“Qualcomm chưa bao giờ có đối tác mà tốc độ làm việc, tiến độ phát triển sản phẩm nhanh như Vingroup. Có thể nói thời gian 6 tháng là một kỷ lục, đây là một quyết tâm, cố gắng rất lớn của tập thể VinSmart. Với quyết tâm như vậy, tôi tin rằng chắc chắn VinSmart sẽ dẫn đầu thị trường trong thời gian tới”, ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào, Campuchia phát biểu.

Để cho thấy rõ việc làm chủ công nghệ trong các sản phẩm Vsmart, Vingroup đã mời các đại lý bán lẻ lớn, giới truyền thông đi tham quan nhà máy của hãng cách đây không lâu. Tại nhà máy này, người tham quan được chứng kiến từ bảng mạch trắng qua các công đoạn cấy chip, gắn mọi linh phụ kiện, kiểm hàng, dán tem mã số, IMEI,... đã thành hình nên một chiếc smartphone Vsmart.

Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên và là người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành di động, cho biết có dịp đi thăm rất nhiều nhà máy sản xuất điện thoại như HTC ở Đài Loan, Oppo ở Trung Quốc, Samsung ở Bắc Ninh hay Samsung điện tử ở Khu công nghệ cao Q.9 (TP.HCM),... nhận thấy nhà máy Vinsmart của Vingroup chẳng khác gì những nhà máy hiện đại đó cả.

Sau khi chứng minh hoàn toàn làm chủ các vấn đề nghiên cứu và phát triển, sản xuất sản phẩm, Vinsmart đã có những bước đi đầu tiên nhưng mạnh mẽ trong việc thương mại hoá sản phẩm của công ty.

Ngay tại sự kiện ra mắt sản phẩm, Vinsmart công bố điện thoại của họ sẽ phân phối ở các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, Viễn Thông A. Tất cả 4 tên tuổi lớn này đang nắm hầu hết thị phần tại Việt Nam dạng chuỗi. Chưa từng có hãng điện thoại mới nào, kể cả Việt Nam lẫn nước ngoài, làm việc được cùng lúc với 4 nhà bán lẻ lớn như vậy - ít nhất trong 4 năm trở lại đây.

“6 tháng, 4 mẫu smartphone... Thật không thể tin được!”

Một mẫu máy Vsmart - Ảnh: H.Đ

Nguyễn Kim, Mai Nguyên, CellphoneS,... nằm trong số các cửa hàng sẽ bán Vsmart. Chưa kể 1.500 cửa hàng nhỏ lẻ khác, theo công bố của Vinsmart, sẽ bán điện thoại Vsmart. Mạng lưới phân phối này lớn chưa từng có với một hãng mới nào tại Việt Nam, chưa nói đến việc hãng đó mới có… 6 tháng tuổi.

Vinsmart cũng tận dụng tối đa mạng lưới của Vingroup khi sẽ tiếp nhận bảo hành tại 567 điểm trên toàn quốc, chủ yếu là các cửa hàng trong chuỗi Vinmart+. Ở giai đoạn 2, số điểm tiếp nhận sẽ tăng lên 750.

Vượt trên tất cả những vấn đề vừa nói, Tổng giám đốc Vinsmart khẳng định chất lượng sản phẩm mới là điểm cốt lõi đầu tiên trong toàn bộ quá trình kinh doanh. Trong giai đoạn mới này, ông Trung cho biết có đến 3 nhóm kiểm tra chéo gần như 100% điện thoại Vsmart bán ra thị trường. Các sản phẩm này sẽ được bảo hành 18 tháng, một đổi một trong 101 ngày đầu tiên, một chế độ hậu mãi hiếm thấy trên thị trường.

“Cách làm của Vingroup là rất bài bản và phù hợp. Tôi đã đi thăm nhà máy, thấy được quyết tâm của lãnh đạo VinSmart, thấy được sự đầu tư chuẩn mực, cách làm việc chuyên nghiệp của cả bộ máy. Với cách làm bài bản như vậy, tôi cho là không có lý do gì mà không thành công”, ông Mai Triều Nguyên chia sẻ.

Smartphone Vsmart mới chỉ là khởi đầu cho chuỗi sản phẩm công nghệ khác của Vsmart. Việt Nam cũng chỉ là thị trường đầu tiên của Vsmart, sẽ còn châu Âu, Nga,... trước mắt, theo ông Trần Minh Trung.

Rõ ràng Vinsmart, Vingroup đã có những bước đi thần tốc, bài bản, đầy đủ dù được biết đến trên thị trường chỉ mới nửa năm. Hãng đã sở hữu đầy đủ nhất những điều kiện cần để thành công, chỉ còn chờ nhưng điều kiện đủ từ khách hàng, thị trường, và thời gian kiểm chứng chất lượng sản phẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận