6 tính năng khiến iPhone 11 Pro nhỉnh hơn Galaxy S20+

6 tính năng khiến iPhone 11 Pro nhỉnh hơn Galaxy S20+

Giới công nghệ không thể phủ nhận được sức hút của dòng Galaxy S20 mới, đặc biệt là về hiệu năng và camera. Tuy nhiên, chiếc iPhone 11 Pro năm ngoái của Apple vẫn sở hữu nhiều ưu điểm hơn cả, khiến chúng thu hút nhiều người dùng hơn dù có giá cao hơn đáng kể.

6 tinh nang khien iphone 11 pro nhinh hon galaxy s20+ hinh anh 1

Cùng tìm hiểu 6 điểm khiến chiếc iPhone này nổi bật hơn so với chiếc Galaxy S mới.

1. Face ID

Giờ đây, đa số smartphone đều được trang bị nhận dạng khuôn mặt để xác thực sinh trắc học nhưng giữa chúng đều có sự khác biệt lớn. iPhone 11 Pro dựa vào Face ID sử dụng hệ thống camera TrueDepth để chụp bản đồ 3D khuôn mặt của người dùng. Tính năng này không chỉ chính xác hơn nhiều so với máy quét hình ảnh 2D của Galaxy S20 + mà còn an toàn hơn bất kỳ cảm biến vân tay nào trên điện thoại hiện nay.

2. Cũng có sim kép

6 tinh nang khien iphone 11 pro nhinh hon galaxy s20+ hinh anh 2

Apple đã mang tới thiết lập thẻ SIM kép iPhone 11 Pro. Một thẻ là eSIM và thẻ còn lại là SIM vật lý, người dùng có thể kích hoạt eSIM bất cứ lúc nào, ngay cả khi sử dụng các ứng dụng trong App Store. Đây thực sự là yếu tố quan trọng cho những người thường xuyên đi du lịch hoặc những người muốn duy trì liên lạc công việc và cá nhân trên cùng một điện thoại.

3. Khả năng chụp ảnh đêm đẹp hơn

Samsung có lợi thế với camera tele 48MP trên Galaxy S20+ (hỗ trợ zoom 30x) nhưng iPhone vẫn chiến thắng ngoạn mục khi chụp ảnh ở chế độ ban đêm. Trong các thử nghiệm, cả cầm tay và trên giá, iPhone đã tạo ra hình ảnh tốt hơn đáng kể so với S20 +.

6 tinh nang khien iphone 11 pro nhinh hon galaxy s20+ hinh anh 3

Cũng liên quan đến camera là hệ thống camera TrueDepth ở trên. Camera này được sử dụng cho Face ID cũng như chụp ảnh selfie. Cũng phải nói thêm, giao diện của Chế độ Chân dung – Portrait Mode của iPhone dễ nhìn hơn so với chế độ Live Focus của Galaxy. Chưa hết, sự khác biệt thực sự là ở độ phân giải: iPhone có camera trước 12 MP nhưng Galaxy S20 + chỉ có cảm biến 10MP.

4. Chuyển tệp siêu nhanh

Điểm mạnh của chiếc iPhone 11 Pro còn là chip U1 Ultra Wideband mới. Chip U1 mới rất phù hợp để theo dõi vị trí chính xác của các thiết bị gần đó. Hiện tại, Apple đang sử dụng U1 để hỗ trợ chuyển AirDrop. Con chip này sẽ xác định các thiết bị iOS gần đó và ưu tiên chúng.

6 tinh nang khien iphone 11 pro nhinh hon galaxy s20+ hinh anh 4

Trong tương lai, chip U1 sẽ được sử dụng cho thiết bị tìm đồ AirTag của Apple, độ chính xác cao hơn nhiều so với các bộ theo dõi Bluetooth phổ thông.

5. Bộ xử lý “trâu” hơn

Ngoài việc tạo ra chip U1, Apple còn tự thiết kế bộ vi xử lý cho iPhone. iPhone 11 Pro có bộ vi xử lý A13 Bionic mạnh hơn rất nhiều so với Galaxy S20 + dù được phát hành muộn hơn với chip Qualcomm 865 hay Samsung Exynos 990.

6 tinh nang khien iphone 11 pro nhinh hon galaxy s20+ hinh anh 5

A13 Bionic là bộ vi xử lý sáu lõi trong khi Snapdragon 865 là thiết kế tám lõi. Tuy nhiên, iPhone 11 Pro của Apple dễ dàng vượt qua Galaxy S20 + khi nói về hiệu năng. Trong thử nghiệm Geekbench 5.1, iPhone 11 Pro đã ghi được 1341 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và điểm số đa lõi là 3525. Mặt khác, Galaxy S20 + của Samsung lần lượt ghi được số điểm 920 và 3265.

6. Hệ sinh thái

Tất nhiên, mỗi người sẽ có sở thích riêng khi nói đến điện thoại. Nói về hệ sinh thái, Apple rõ ràng có lợi thế lớn hơn. iPhone 11 Pro hoạt động trơn tru với Apple Watch, iPad, AirPods, Apple TV và Mac. Hệ sinh thái tích hợp này là thứ Samsung không bao giờ có thể sánh được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận