6 việc BKAV nên làm cùng BPhone 2

6 việc BKAV nên làm cùng BPhone 2

BKAV đang lên kế hoạch quay trở lại thị trường di động vào tháng 9 năm nay bằng sản phẩm BPhone 2. Với việc sở hữu dây chuyền sản xuất cùng đội ngũ phát triển, tất cả đều tại Việt Nam, BPhone xứng đáng là dòng smartphone đạt tiêu chuẩn ''Made in Việt Nam'' tốt nhất trên thị trường.

Với BPhone 2, BKAV vẫn tiếp tục ấp ủ hoài bão trở thành một những hãng sản xuất di động được thế giới biết đến. Và để làm được điều đó, BKAV cần phải tiến hành những thay đổi tích cực và toàn diện trên thế hệ smartphone kế tiếp.

1. Thiết kế hoàn thiện và khác biệt

6 việc BKAV nên làm cùng BPhone 2 - ảnh 1

Mặc dù sử dụng tham chiếu từ các đối tác phần cứng, nhưng BPhone vẫn là chiếc smartphone đầu tiên được thiết kế bởi người Việt. Sản phẩm có một số ít ưu điểm như thiết kế kiểu dáng, trải nghiệm mượt mà, âm thanh cao cấp... nhưng như thế là quá ít so với giá bán và yếu hơn so với nhiều đối thủ cùng tầm giá.

Trên BPhone 2, BKAV cần phải nâng tầm thiết kế so với thế hệ trước để tối ưu hóa trải nghiệm cũng như thể hiện sự lắng nghe phản hồi từ người dùng, đặc biệt là về chất lượng hoàn thiện, độ cứng cáp và tinh xảo của sản phẩm. BKAV được kỳ vọng sẽ là hãng đầu tiên cho ra mắt một chiếc smartphone thương hiệu Việt có thiết kế kim loại nguyên khối, ốp kính 2 mặt, cùng những điểm nhấn khác biệt và tinh tế trên kiểu dáng sản phẩm.

2. Hiệu năng mạnh mẽ và tính năng độc quyền

6 việc BKAV nên làm cùng BPhone 2 - ảnh 2

BPhone 2 rất có thể sẽ sử dụng Snapdragon 820, vi xử lý di động mới nhất hiện nay của Qualcomm. Với con chip thời thượng này, BKAV dễ dàng mang đến cho người dùng những tính năng thông minh độc quyền trên giao diện BOS, được hãng tùy biến trên nền tảng Android mới nhất khi ra mắt.

Bằng những nâng cấp trên, BPhone 2 có nhiều tiềm năng trở để nên toàn diện và thu hút được sự chú ý của người dùng hơn so với thế hệ trước, cũng như các đối thủ cạnh tranh. Đây là điều mà BKAV nên học hỏi Apple và Samsung, hai hãng sản xuất di động hàng đầu hiện nay trong phát việc phát triển các tính năng dành cho trải nghiệm người dùng.

3. Nâng cấp trải nghiệm camera và âm thanh

6 việc BKAV nên làm cùng BPhone 2 - ảnh 3

Được quảng bá là chiếc smartphone có hệ thống âm thanh và camera tốt nhất thế giới. Nhưng những trải nghiệm mà BKAV mang đến cho người dùng trên BPhone chưa được công nhân như vậy. Cũng có thể những tính năng đó rất tốt thật, nhưng nói "tốt nhất thế giới" tức là BKAV huênh hoang và thiếu hiểu biết về thế giới, nên sản phẩm đương nhiên bị phủ nhận.

BPhone 2 là cơ hội giúp BKAV khẳng định lại vị thế, "chuộc lại" những phát ngôn vượt qua sự thật. Yếu tố khác biệt, cùng các công nghệ xử lý hình ảnh và âm thanh độc quyền nên được BKAV lựa chọn kỹ càng trước khi đưa vào sản phẩm. Cần mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất khi sử dụng BPhone 2, ngõ hầu gây được chút tiếng vang khiêm tốn trong công động công nghệ di động thế giới.

4. Ra mắt một phiên bản giá rẻ

Ra mắt một phiên bản giá rẻ, với vi xử lý thấp hơn nhưng sở hữu thiết kế và tính năng tương tự như dòng tầm trung hoặc cao cấp, đó là xu hướng của các hãng sản xuất di động hiện nay. BKAV nên áp dụng chính sách này để mở rộng phân khúc sản phẩm, giúp nhãn hàng BPhone tiếp cận rộng rãi hơn với thị trường.
Một trong những thất bại của BPhone thế hệ trước là giá bán quá cao. Sai lầm này đặt sản phẩm vào một "rừng" đối thủ mạnh - rẻ - hấp dẫn và quan trọng là danh tiếng đáng tin cậy hơn. Huênh hoang như Xiaomi nhưng lại đắt đỏ như Apple là rất dở.
BKAV cần nghiên cứu thị trường kỹ trước khi niêm yết mức giá bán ra cho mọi phiên bản BPhone 2.

5. Năng lực sản xuất đảm bảo tiến độ giao hàng

6 việc BKAV nên làm cùng BPhone 2 - ảnh 4

Sở hữu dây chuyền sản xuất tại Việt Nam là một lợi thế của BKAV, nhưng hãng công nghệ Việt vẫn chưa tận dụng được lợi thế này. Tại thời điểm giao hàng BPhone thế hệ đầu tiên, BKAV đã làm phật ý rất nhiều người tiêu dùng bởi tiến độ cũng như chất lượng sản phẩm không như cam kết ban đầu khi đến tay người mua.

Để có thể trở thành hãng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất di động tại Việt Nam. BKAV cần siết chặt và quản lý kỷ luật tiến độ, năng suất, chất lượng dây chuyền chế tạo sản phẩm, đảm bảo năng lực sản xuất phù hợp với khả năng bán hàng.

6. Marketing sản phẩm mạnh mẽ, sáng tạo và... khiêm nhường hơn

Dù sản phẩm tốt đến đâu nhiều nhà sản xuất vẫn thường phạm lỗi "nói vống lên" về các ưu điểm của chúng. Vậy thì sự khôn khéo nằm ở chỗ tìm được điểm cân bằng giữa các giá trị thu hút sự chú ýtạo ấn tượng tin cậy. Mặt khác, một chiến dịch marketing chỉ ra rả về các ưu điểm sản phẩm và phong cho chúng những tước vị cao nhất sẽ làm thui chột thiện cảm của công chúng, thu hút sự chỉ trích, soi mói và phủ nhận từ thị trường và đối thủ. Tức là các chiến dịch truyền thông sản phẩm nên trân trọng hơn các yếu tố tâm lý và cảm xúc, giảm bớt các thông điệp về kỹ thuật và đẳng cấp.

Chiến lược marketing của BKAV thể hiện tất cả những hội chứng nói trên. Cùng với thất bại đáng tiếc của sản phẩm Bphone, hoạt động này đã tạo nên hình ảnh một nhà sản xuất non nớt, huênh hoang, thiếu ổn định...

Nhưng mọi việc vẫn có thể thay đổi cùng với những lứa sản phẩm mới. Có lẽ cái được lớn nhất mà BKAV thu về từ Bphone là kinh nghiệm, nếu coi đó là một tài sản đắt giá họ sẽ sử dụng nó hiệu quả trong các bước phát triển kế tiếp.

Cuối cùng, dù đã viết ra những nhận xét khá phiến diện và khắt khe, với tất cả thiện chí và tình cảm của một người Việt, chúc BKAV may mắn và thành công!

Bùi An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận