7 xu hướng smartphone nên thay đổi vào năm 2021

7 xu hướng smartphone nên thay đổi vào năm 2021

Thêm ‘5G’ vào cuối tên máy
7 xu hướng smartphone nên thay đổi vào năm 2021 ảnh 1
Trong thời điểm 5G còn ở thuở sơ khai, không khó hiểu khi một số hãng smartphone thêm hậu tố 5G vào cuối tên sản phẩm có thể là bài marketing hoặc phân biệt với phiên bản 4G khác. Verizon thậm chí còn đặt tên Nokia 8 V 5G UW để khoe “UW 5G” thể hiện vùng phủ sóng 5G băng thông siêu rộng hoặc mmWave. Sẽ đơn giản hơn nhiều nếu chỉ đặt là Nokia 8.3 Verizon.
Trong năm 2021, khi mà 5G phổ biến, mọi smartphone ra mắt đều có 5G thì việc đặt tên như trên nên bị bỏ đi.
Sử dụng chất liệu nhựa trên smartphone có giá 1.000 USD
7 xu hướng smartphone nên thay đổi vào năm 2021 ảnh 2
Trong năm 2020, chi phí linh kiện mặt kính dành cho smartphone không còn đắt đỏ như 2-3 năm trước vì vậy việc sử dụng nhựa trên smartphone có giá cao, điển hình như trường hợp của Galaxy Note20 nên dừng lại. Với khoảng 1.000 USD, người dùng có quyền đỏi hỏi nhiều hơn về mặt chất liệu, hoàn thiện trong thiết kế.
Nếu như làm bằng chất liệu nhưng được bổ sung thêm tính năng như màn hình tần số quét cao hay camera ấn tượng hơn tuy nhiên Galaxy Note20 lại chưa làm được điều đó.
Camera 2MP
7 xu hướng smartphone nên thay đổi vào năm 2021 ảnh 3
Một trong những xu hướng camera khó chịu nhất trong hai năm gần đây là việc sử dụng cảm biến 2MP chất lượng thấp. Việc này có vẻ như chỉ để tăng số lượng camera cho việc quảng bá hình ảnh dễ dàng hơn. Từ Xiaomi, Realme đến Samsung và Oppo đều sử dụng cách làm này.
Sẽ tốt hơn nếu các hãng tập trung vào cải thiện chất lượng camera chính, camera góc rộng hoặc thậm chí là macro thay vì chỉ bổ sung nhiều ống kính hơn. Ống kính macro cũng cần nâng độ phân giải cao hơn 2MP.
Sạc chậm
7 xu hướng smartphone nên thay đổi vào năm 2021 ảnh 4
Các thiết bị như Motorola Edge Plus và Google Pixel 5 vẫn chỉ có vỏn vẹn sạc 18W, mức này không nên coi là sạc nhanh ở thời điểm hiện tại. iPhone 12 hay LG V60 có khá khẩm hơn chút với sạc lần lượt là 20W và 25W nhưng đó vẫn là quá thấp nếu so với một số hãng khác. Trong năm 2021, những flagship hàng đầu đều cần sạc nhanh trên 30W trở lên.
Cập nhật không lâu dài
Google đã cam kết cung cấp ba năm cập nhật hệ thống cho máy Pixel của họ. Samsung mới đây cũng cam kết tương tự, đó là 2 hãng có thể coi là điểm sáng trong năm 2020.
Còn lại, OnePlus xác nhận chỉ một bản cập nhật cho Nord N10 và N100 trong khi Motorola thậm chí còn không cam kết một phiên bản cập nhật cho mẫu Edge Plus giá 1.000 USD. Sau đó hãng này lại thay đổi và cam kết 2 năm nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao không làm ngay từ đầu.
Trong bối cảnh người dùng đang gắn bó lâu hơn với smartphone của họ và COVID-19 khiến nền kinh tế đi xuống, việc cập nhật phần mềm lâu dài là rất có ý nghĩa.
Flagship tăng giá không phanh
7 xu hướng smartphone nên thay đổi vào năm 2021 ảnh 5
Xiaomi, Realme và OnePlus đều bán flagship năm 2020 ở mức giá cao hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm. Một trong những nguyên nhân là do giá chip di động cao cấp năm nay cao hơn. Tuy nhiên, những năm trước chúng ta vẫn có flagship hàng đầu ở mức giá phải chăng như dòng POCO hay Realme. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy nhiều flagship có giá hợp lý hơn vào năm 2021.
Chất lượng hơn số lượng
Hiện nay, nhiều hãng smartphone đang ra mắt quá nhiều sản phẩm mà sự khác biệt giữa chung rất nhỏ. Chẳng hạn như dòng Realme Narzo gần như không có sự khác biệt nào lớn so với dòng Realme thường. Hoặc có cần phải có tới 7 hay 8 chiếc Redmi 9 trong một năm?
7 xu hướng smartphone nên thay đổi vào năm 2021 ảnh 6
OnePlus với chiếc N100 không khác nào một chiếc Oppo A53 được thay đổi đôi chút. Hy vọng các hãng sẽ tập trung làm sản phẩm tốt hơn, ít nhưng chất lượng chứ không còn chỉ là những phiên bản na ná nhau.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận