Ai là nhà sản xuất smartphone Android cao cấp tốt nhất hiện nay?

Ai là nhà sản xuất smartphone Android cao cấp tốt nhất hiện nay?

Gạt đi những tiếp thị quảng cáo và xem xét kỹ hơn ngành công nghiệp di dộng, dưới đây là những nhận định mà Android Headlines dẫn lại về các smartphone Android cao cấp hiện nay.

Liệu những công ty nào mới thực sự là nhà sản xuất thiết bị gốc cao cấp chứ không chỉ đơn thuần là nhà sản xuất ra các điện thoại đắt tiền?

Samsung

flagship

Xét về chất lượng, "người lãnh đạo" thị trường toàn cầu Samsung là nhà sản xuất các flagship có màn hình tốt nhất, thiết lập loa ấn tượng nhất với thiết kế cao cấp nhất trong khung giá cao nhất.

Các sản phẩm như Galaxy S9 và Galaxy Note 8 cung cấp hầu hết các tiến bộ công nghiệp mới nhất mà không tạo ra các thiết kế gây tranh cãi như “tai thỏ” và việc loại bỏ tai nghe. 

Nokia

HMD Global đã khôi phục thương hiệu Nokia một cách ngoạn mục vào năm ngoái và hiện đang cung cấp thiết bị cầm tay có giá trị tốt hơn so với đại đa số các đối thủ với mức giá rẻ hơn. 

smartphone

Ngoài ra, việc công ty sử dụng nhôm series 6000 cho dòng Nokia 6 sẽ tạo ra sản phẩm có thể cạnh tranh hoặc thậm chí vượt trội so với một số thiết bị đắt tiền.

Nếu gạt bỏ suy nghĩ về thuật ngữ “cao cấp” là đắt tiền thì các thiết bị từ HMD xứng đáng là những sản phẩm cao cấp với dịch vụ tốt nhất, mặc dù các sản phẩm như Nokia 8 Sirocco chưa thực sự nổi bật trong tầm giá.

Huawei

Quay trở lại phân khúc cao cấp, Huawei đã nỗ lực rất nhiều để điện thoại thông minh của họ xứng đáng được gọi là các flagship, đặc biệt là những thiết bị trong khung giá cao nhất.

Huawei P20 và P20 Pro có nhiều cải tiến và mang lại trải nghiệm phần mềm mượt mà, có thể cạnh tranh với bất kỳ sản phẩm hàng đầu nào khác trên thị trường. 

flagship

Huawei mất nhiều năm để khẳng định vị trí hiện tại của mình. Hơn nữa, OEM này còn đưa ranh giới của ngành công nghiệp di động phát triển với các tính năng và thiết kế đột phá như thiết lập ba camera và triển khai trí tuệ nhân tạo chuyên sâu .

Xiaomi 

Một nhà sản xuất Trung Quốc không thể không đề cập đến là Xiaomi, hãng này phát hành thường xuyên các dòng sản phẩm mới với thiết kế khá giống của Apple.

Các dòng sản phẩm mới ra mắt như Mi MIX 2S hay Mi 8 xứng tầm là những smartphone cao cấp khi tích hợp chất lượng tuyệt vời cùng mức giá khá rẻ so với các dòng flagship của các thương hiệu khác. 

flagship

Các OEM khác từ các nước Viễn Đông như OPPO, Vivo, và Meizu mặc dù cung cấp các camera selfie tuyệt vời nhưng vẫn chưa đủ vượt trội so với các đối thủ của họ ở các khía cạnh khác.

LG và HTC

Ở một diễn biến khác, LG và HTC là hai nhà sản xuất thiết bị Android đang gặp khó khăn trong những năm gần đây, và gần như mất đi hy vọng có thể vực dậy chính mình.

LG và HTC khó có thể được xem là OEM cao cấp. Tuy các sản phẩm vẫn hiện diện trong khung giá cao cấp, nhưng HTC U12+ và G7 ThinQ vẫn chưa thực sự "cao cấp" trong tầm giá này. LG đang cố gắng cải thiện máy ảnh nhưng các flagship được phát hành gần đây của hãng vẫn chưa thực sự xứng tầm khi so sánh với các flagship khác trong tầm giá như Galaxy S9+.

flagship

Trong khi đó, HTC hiện đang tập trung vào các tính năng thú vị như cảm biến cạnh viền thay vì làm việc để cải thiện tuổi thọ pin hoặc nâng cao các dịch vụ trải nghiệm người dùng. 

Rõ ràng các hãng này đang chú trọng vào việc cung cấp các tính năng độc đáo và khác biệt mà lại quên mất những điều cơ bản mà các smartphone cao cấp thường có.

Sony

flagship

Sony cũng đã không còn nhận được sự ủng hộ lớn trong những năm gần đây và khó có thể được coi là một OEM cao cấp ở thời điểm hiện tại. Các dòng sản phẩm mà Sony ra mắt gần đây không nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng, họ không cảm nhận được các smartphone này xứng đáng với mức tiền mà họ phải chi trả. 

OnePlus

OnePlus mang lại giá trị đáng kinh ngạc cho người dùng và là một sản phẩm đáng mua trong tầm giá. Độ bền, hiệu suất máy ảnh, chống nước, sạc không dây và nhiều tính năng khác, những điều này khiến OnePlus nhận được sự ủng hộ khá lớn từ người dùng. 

flagship

Tuy nhiên, điều đó có làm cho thiết bị của OnePlus đủ điều kiện là “smartphone cao cấp” không? Câu trả lời là không, họ chỉ có mức giá rẻ hơn so với các sản phẩm khác có cùng bộ vi xử lí mới nhất Snapdragon 845, nhưng khi so sánh OnePlus 6 với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào, sản phẩm này vẫn còn hạn chế trong nhiều mặt.

Tạm kết

Không có OEM nào có thể cung cấp thiết bị cao cấp trên tất cả các phân khúc giá nhưng Samsung và Huawei hiện đang cung cấp các sản phẩm tuyệt vời trong khung giá cao nhất. 

Trong khi đó, Xiaomi và Nokia đang ngày càng đi lên và khẳng định vị thế của mình. Những gã khổng lồ như LG, HTC và Sony sẽ phải cải thiện nhiều yếu tố để lấy lại vị thế trên thị trường smartphone mà mình từng đạt được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận