AirPod của Apple kết nối nhanh thì Google cũng có Fast Pair

AirPod của Apple kết nối nhanh thì Google cũng có Fast Pair

AirPod của Apple kết nối nhanh thì Google cũng có Fast Pair

Người dùng Apple đang nhanh chóng làm quen với chức năng kết nối (pairing) “thần tốc” giữa iPhone hay Mac với tai nghe AirPod. Thật vậy, kết nối tai nghe Bluetooth với một thiết bị di động chưa bao giờ đơn giản hơn thế, khi tất cả những gì bạn cần làm là mở hộp đựng AirPod và đưa tai nghe lại gần iPhone, AirPod sẽ tự động kết nối với điện thoại ngay lập tức.

Về phần mình, nhận thấy mối nguy hiểm khi quy trình kết nối tai nghe Bluetooth trên các thiết bị Android tỏ ra rườm rà và rối rắm, Google đã lập tức bắt tay vào nghiên cứu một công nghệ pairing mới cho phép kết nối nhanh giữa thiết bị Bluetooth và smartphone Android. Trước đây với NFC, một số tai nghe và loa không dây có hỗ trợ đã có thể cho phép kết nối nhanh với smartphone, tuy nhiên lần này, nếu đang sử dụng Android 6.0 trên di động của minh, người dùng sẽ nhận được một lựa chọn tuyệt vời hơn nữa: Fast Pair.


Không chỉ vậy, khi được kết nối với một thiết bị tích hợp Fast Pair (tuy nhiên hiện tại chưa xuất hiện nhiều thiết bị hỗ trợ công nghệ mới này trên thị trường), smartphone sẽ tự động lấy về hình ảnh và tên sản phẩm cùng với ứng dụng đi kèm nếu có từ máy chủ Google. Sau khi bấm nút kết nối, bạn sẽ nhận được xác nhận kết nối thành công Android sẽ xin quyền tải về ứng dụng đi kèm của phụ kiện (tai nghe không dây cũng như loa không dây thường sử dụng ứng dụng đi kèm để tiện cài đặt).Đúng như tên gọi, hướng tiếp cận công nghệ kết nối nhanh này sử dụng Bluetooth Low Energy và vị trí của smartphone để tự động phát hiện phụ kiện Bluetooth ở gần sau đó lập tức kết nối sau một cú chạm. Thậm chí chức năng này còn hiển thị một bức ảnh thể hiện chính xác sản phẩm phụ kiện được kết nối.

Quá trình kết nối thực chất vẫn chỉ sử dụng Bluetooth truyền thống, nhưng chuẩn Bluetooth 5 hẳn sẽ giúp tăng tốc độ kết nối, nhất là khi ngày càng nhiều hãng phụ kiện tích hợp chuẩn mới nhất lên thiết bị của mình.

Đây được xem là một bước đi “chậm nhưng còn hơn không” của Google, khi gần đây hãng cũng mới loại bỏ cổng tai nghe 3.5 trên Google Pixel 2, sau khi chê cười Apple hồi năm ngoái vì làm điều tương tự. Tuy nhiên, vấn đề của Android là hệ điều hành tỏ ra quá “bao đồng”, và sẽ còn rất lâu trước khi nhiều hãng sản xuất bắt đầu tích hợp công nghệ Fast Pair lên sản phẩm và biến Android thành một hệ sinh thái kết nối tiện lợi hơn iOS. Fast Pair không có tác dụng với các thiết bị Bluetooth sẵn có trên thị trường, mà là một công nghệ cần có thời gian để nghiên cứu và tích hợp.

Một số phụ kiện được hỗ trợ ngay khi ra mắt có thể kể đến các tai nghe Pixel Buds, Libratone Q Adapt On-Ear và Platronics Voyager 8200-series. Người dùng còn cần phải có phiên bản mới nhất của Google Play Services (11.7) - sẽ được phát hành trong vài ngày tới đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận