Android sẽ chuyển được eSIM trong năm nay

Android sẽ chuyển được eSIM trong năm nay

Hiện tại, người dùng Android phải hủy kích hoạt eSIM trên điện thoại cũ và kích hoạt lại trên điện thoại mới. Quá trình này khá bất tiện và cần người dùng liên hệ với nhà mạng để kích hoạt lại eSIM trên điện thoại mới của họ. Trong khi đó iPhone có tính năng Chuyển nhanh tích hợp nên không cần liên hệ với nhà mạng. Chính vì thế, mới đây, Google đã công bố kế hoạch hỗ trợ chuyển eSIM sang các thiết bị Android vào cuối năm nay.

nghe-nhin-google-ho-tro-esim-h1.jpeg

Hỗ trợ chuyển eSIM cho Android là một phần trong loạt thông báo rộng hơn mà Google đã đưa ra tại MWC 2023 diễn ra mới đây, Google cho biết Deutsche Telekom là một trong những nhà mạng đầu tiên áp dụng chuyển eSIM trên điện thoại Android sau đó sẽ mở rộng ra các nhà mạng khác.

Hỗ trợ phần mềm cũng là một trọng tâm chính tại sự kiện MWC của Google, với việc Google nhắc lại cam kết của các đối tác về lịch trình nâng cấp hệ điều hành Android và cập nhật bảo mật dài hơn. Samsung tiếp tục dẫn đầu về mặt đó, với 4 năm cập nhật hệ điều hành lớn và 5 năm vá lỗi bảo mật. Trong buổi ra mắt dòng Xiaomi 13 tại MWC 2023, Xiaomi cũng hứa hẹn sẽ nâng cấp ba hệ điều hành cho các flagship mới và cập nhật bảo mật trong 5 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận