Apple bị lu mờ trước smartphone từ công ty Trung Quốc

Apple bị lu mờ trước smartphone từ công ty Trung Quốc

Apple vừa công bố kết quả tài chính cho quý 2/2018 với doanh thu đạt 53,3 tỉ USD và bán ra 41,3 triệu chiếc iPhone. Trong khi kết quả kinh doanh quý cho thấy con số này tốt hơn so với dự kiến của Apple thì gã khổng lồ Cupertino đã bị vượt qua bởi Huawei về thị phần smartphone toàn cầu.

apple bi lu mo truoc smartphone tu cong ty trung quoc hinh anh 1

P20 Pro là chiếc smartphone cao cấp của Huawei có chất lượng chụp ảnh tốt hơn iPhone X.

Theo một báo cáo mới của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), Huawei đã xuất xưởng 54,2 triệu chiếc smartphone trên toàn thế giới trong quý 2/2018, vượt Apple để chiếm vị trí thứ 2 trong cuộc đua thị phần smartphone, với thị phần 15,8%.

Mặt khác với Apple, công ty chiếm 12,1% thị phần thị trường smartphone trong cùng thời kỳ. Bản báo cáo lưu ý rằng loạt Huawei P20 được công bố vào tháng 3 năm nay đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc tăng cường thị trường. Doanh số smartphone toàn cầu của Huawei gần đây cũng đã vượt mốc 100 triệu chiếc.

Ở thị trường quê nhà Trung Quốc, Huawei vẫn là nhà cung cấp smartphone hàng đầu với thị phần chiếm 27% trong quý 2/2018. Các nhà sản xuất smartphone khác của Trung Quốc cũng đã thu hút được một phần thị trường smartphone toàn cầu, với Xiaomi và Oppo chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5.

apple bi lu mo truoc smartphone tu cong ty trung quoc hinh anh 2

Honor là một thương hiệu phụ cũng khá thành công của Huawei.

Trong khi đó, Samsung vẫn đang cạnh tranh với 20,9% thị phần trong quý 2/2018. Mặc dù vậy, dòng Galaxy S9 cao cấp có hiệu suất bán hàng chậm chạp hơn so với năm ngoái.

Đối với thị trường smartphone toàn cầu trong quý 2/2018, các công ty đã bán ra tổng cộng 342 triệu chiếc, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái. IDC cho rằng sự suy giảm này nằm ở một số thị trường có thu nhập cao, mặc dù hãng nghiên cứu cho biết thêm rằng một số thị trường có mức tăng trưởng cao được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy doanh số smartphone trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận