Apple bí mật phát triển iPhone gập, có thể ra mắt năm 2020

Apple bí mật phát triển iPhone gập, có thể ra mắt năm 2020

Nếu tin đồn này là xác thực, chiếc iPhone này sẽ là chiếc iPhone đột phá lớn tiếp theo trong lịch sử Apple.

Trở lại thời điểm tháng 5 năm 2007, nhiều trang thông tin công nghệ phát đi tin đồn cho rằng Apple có thể đang sản xuất với số lượng lớn một chiếc iPhone có thân máy gập được. Dù vậy, điều này thực tế đã không trở thành sự thật. Thực tế, ở thời điểm hiện tại Apple đã đăng kí hồ sơ sáng chế không ít nội dung kĩ thuật và thiết kế liên quan đến những chiếc smartphone gập được mà hãng có thể áp dụng.
Mới đây, một báo cáo từ nhà phân tích Bank of America và Merrill Lynch, Wamsi Mohan, hé lộ với cộng đồng yêu công nghệ rằng một chiếc iPhone có thân máy bẻ, gập được có thể sẽ ra mắt sớm hơn kì vọng rất nhiều. Cụ thể, theo thông tin mà CNBC News có được từ Mohan, Apple “đang làm việc với các đối tác Châu Á để phát triển điện thoại gập được” và nó có thể sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2020.
Trong trường hợp bạn chưa biết, Apple được cho là đang hợp tác cùng LG, một trong những công ty đã trình diễn khả năng và có thể sản xuất màn hình bẻ cong được. Cuối năm ngoái, hãng này cũng được cấp một hồ sơ sáng chế liên quan đến “một thiết bị điện tử có nhiều thành phần linh hoạt đến mức cho phép nó có thể bẻ cong.” Việc ra mắt một chiếc iPhone gập, bẻ cong được có thể giúp Apple một lần nữa đi trên thế tiên phong thị trường chứ không phải kẻ theo đuôi như nhiều người cho rằng vài năm trở lại đây.
Apple bí mật phát triển iPhone gập, có thể ra mắt năm 2020
Chiếc smartphone gập của Samsung được cho là có tên gọi Samsung Galaxy X. 
Samsung cũng là một nhà sản xuất có nhiều hứng thú với giấc mơ điện thoại có thể gập, bẻ cong. Ông lớn công nghệ Hàn Quốc thậm chí đã giới thiệu một bản dựng một ý tưởng như thế từ năm 2011. Hơn 7 năm phát triển, Samsung chắc chắn cũng không để Apple là người đi trước trên cuộc đua smartphone gập, bẻ được này.
Theo T.Sơn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận