Apple cho phép nhân viên làm việc tại nhà phòng dịch covid 19

Apple cho phép nhân viên làm việc tại nhà phòng dịch covid 19

Theo báo cáo từ Business Insider, Apple đang đưa ra lời khuyên khích các nhân viên tại các cơ sở Cupertino - Apple Park và Infinite Loop nên làm việc tại nhà như một biện pháp phòng ngừa virus corona chủng mới – Covid 19. Thông tin chi tiết của hãng hiện vẫn chưa được công bố rõ ràng. Nhiều bộ phận của Apple đang phản đối việc hoàn thành công việc từ xa, đây có lẽ là lý do của việc “Nhà Táo” đưa ra một khuyến khích thay vì một yêu cầu trong giai đoạn này.

apple cho phep nhan vien lam viec tai nha phong dich covid 19 hinh anh 1

Nhân viên tại Apple Park được khuyến khích làm việc tại nhà.

Vào ngày 05/03 vừa qua, Sở y tế công cộng hạt Santa Clara cũng đã đưa ra lời khuyến nghị các công ty ở Thung lũng Silicon nên xem xét phương pháp làm việc từ xa cho các nhân viên phù hợp. Vì vậy, có lẽ báo cáo ngày hôm nay của Apple có lẽ là từ việc thực hiện hướng dẫn về sức khỏe.

Thông báo tương tự cũng được tung ra, khuyến khích các công ty nên giảm thiểu hoặc hủy bỏ các cuộc họp và hội nghị trực tiếp lớn. Apple đã tuyên bố sẽ không còn tham gia vào Liên hoan phim độc lập South by Southwest - SXSW 2020 dù đã lên kế hoạch ra mắt ba chương trình Apple TV + sắp tới. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa bình luận về kế hoạch của mình cho Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu – WWDC 2020, nơi quy tụ của hơn 5.000 nhà phát triển của Apple trên toàn thế giới, thường diễn ra trong khoảng một tuần vào tháng 6.

apple cho phep nhan vien lam viec tai nha phong dich covid 19 hinh anh 2

Làm việc tại nhà là giải pháp tình thế hữu hiệu hiện nay.

Với động thái này, Apple đã chính thức tham gia cùng những “người khổng lồ” công nghệ khác như Amazon, Google, Facebook, Twitter và Microsoft trong việc áp dụng phương pháp làm việc từ xa sau sự bùng nổ của virus corona.

Báo cáo dữ liệu mới nhất của chính phủ Mỹ cho thấy đã có 231 trường hợp nhiễm covid 19 tại nước này. Trên toàn thế giới, số trường hợp dương tính với virus này đã vượt qua 100.000 người. Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã nâng cảnh báo toàn cầu về nguy cơ đối với covid 19.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận