Apple còn gì để nâng cấp trên apple watch series 5?

Apple còn gì để nâng cấp trên apple watch series 5?

Cùng với iPhone 11, Apple Watch mới cũng được mong đợi sẽ ra mắt vào ngày 10/9 tới đây, theo quy tắc đặt tên của những sản phẩm trước, chiếc đồng hồ mới này sẽ có tên gọi Apple Watch Series 5.

Nhưng chiếc đồng hồ Apple mới sẽ được trang bị những gì? Liệu những cải tiến trên sản phẩm mới này có khiến chủ nhân của Apple Watch thế hệ 4, hay thậm chí là thế hệ 3 và 2 nâng cấp thiết bị của mình?

Một vấn đề quan trọng là thị phần đồng hồ thông minh hiện nay thiếu sự cạnh tranh. Apple hiện đang thống trị mảng đồng hồ thông minh ở mức độ gần như vô lý. Năm trước, doanh số bán ra của Apple chiếm hơn một nửa tổng doanh số thị trường đồng hồ thông minh, số lượng bán ra gần như gấp đôi Samsung và Fixit cộng lại (hai hãng đứng vị trí thứ 2 và 3).

Apple con gi de nang cap tren apple watch series 5?
Ngoài ra, Apple còn thay đổi thiết kế mẫu Apple Watch ra mắt năm ngoái, đây là lần thay đổi thiết kế đầu tiên kể từ khi sản phẩm này ra mắt vào năm 2015. Do vậy, có thể Apple Watch Series 5 sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế của mẫu Series 4 thay vì có một thiết kế mới. Một số tin đồn cho biết sự thay đổi lớn nhất trong Apple Watch Series 5 là nằm ở chất liệu (như titanium, gốm) hay phần mềm (như App Store riêng và theo dõi giấc ngủ).
Những phiên bản trước đây của Apple Watch không mấy khó khăn để nâng cấp do sự vắng mặt của hàng loạt tính năng tưởng chừng hiển nhiên như kháng nước, loa và mic thoại, kết nối LTE trực tiếp… Nhưng giờ đây hầu hết các tính năng đó đã có mặt đầy đủ trên Series 4, do đó danh sách các tính năng còn thiếu mà Apple có thể cho vào Series 5 ngày càng bị thu hẹp.
Nhưng tất nhiên là điều đó không đồng nghĩa với việc Apple Watch là một thiết bị hoàn hảo. Thời lượng pin vẫn còn thua xa so với dòng đồng hồ Versa của Fitbit. Trợ lý ảo Siri vẫn chưa hoạt động tốt, đây là vấn đề lớn nhất do Siri là công cụ khả thi nhất cho việc nhập văn bản trên chiếc đồng hồ này. Và tất nhiên, không thể thiếu "chén Thánh" của mọi đồng hồ thông minh, chính là tính năng Always-on Display vẫn chưa có trên Apple Watch, tính năng này giữ màn hình luôn bật để hiển thị thời gian mà không cần các thao tác khác.
Apple con gi de nang cap tren apple watch series 5?-Hinh-2
Những tính năng mới được đồn là sẽ xuất hiện trên Apple Watch Series 5 năm nay có thể cho thấy định hướng phát triển của dòng sản phẩm này. Đúng với tuyên bố của hãng trong lần đầu ra mắt sản phẩm này, trên thực tế, việc chiếc đồng hồ luôn nằm trên cổ tay bạn khiến nó trở thành "thiết bị mang tính cá nhân nhất" của Apple. Thiết kế và chất liệu giúp kết hợp sản phẩm với gu thẩm mỹ của người dùng, đây chính là một trong những mục tiêu của Apple Watch. Trong khi đó, những tính năng mới về sức khỏe, như theo dõi giấc ngủ, lại là một câu chuyện khác.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận