Apple đang cắt giảm việc sản xuất iPhone XR do nhu cầu người dùng thấp

Apple đang cắt giảm việc sản xuất iPhone XR do nhu cầu người dùng thấp

Apple đang cắt giảm việc sản xuất iPhone XR do nhu cầu người dùng thấp

Theo thông tin mới nhất từ báo Nikkei, Apple đã vừa thông báo với 2 nhà lắp ráp smartphone của mình là Foxconn và Pegatron tạm dừng kế hoạch sản xuất thêm iPhone XR - thiết bị vừa mới được bán ra hôm 26/10 vừa qua.

Công ty cũng đã yêu cầu nhà lắp ráp ở quy mô nhỏ hơn là Wistron, sẽ không đặt hàng sản xuất iPhone XR trong mùa này nữa dù đây là thời gian cao điểm cho các đơn đặt hàng, báo cáo cho biết thêm.

"Phía Foxconn cho biết, đầu tiên công ty đã chuẩn bị 60 dây chuyền lắp ráp cho dòng sản phẩm iPhone XR nhưng gần đây chỉ sử dụng khoảng 45 dây chuyền sản xuất, vì khách hàng Apple của họ cho biết không cần phải sản xuất nhiều như vậy", Nikkei trích lời.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào tháng 9, Apple đã giới thiệu iPhone XR "giá rẻ" với vỏ nhôm, màn hình LCD và được bán sau iPhone XS và XS Max. Trái với chờ đợi, iPhone XR không nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng khi được bán ra vào ngày 26/10 cho đến nay, có thể xem lý do cụ thể tại đây.

5 năm trước, Apple cũng đã từng phải cắt giảm các đơn đặt hàng sản xuất cho iPhone 5C (cũng là dòng smartphone có chi phí thấp) một tháng sau khi ra mắt, do nhu cầu thấp từ người dùng. Vào tuần trước, Apple cũng đã nhận được những cảnh báo của Phố Wall về doanh thu không đạt kì vọng trong dịp nghỉ lễ sắp tới - thời gian cao điểm dành cho việc mua sắm.

Khi được Reuters liên lạc, Apple đều không có bất cứ phản ứng gì, còn phía 2 nhà lắp ráp Foxconn và Pegatron nói rằng sẽ không có bất cứ bình luận gì về các sản phẩm hay khách hàng cụ thể của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận