Apple đang chuẩn bị “bung lụa” hàng loạt sản phẩm vào năm 2020

Apple đang chuẩn bị “bung lụa” hàng loạt sản phẩm vào năm 2020

Apple chắc chắn sẽ có một năm bận rộn với các bản cập nhật cho gần như toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Dưới đây là những gì giới công nghệ đang mong đợi Apple sẽ phát hành trong năm 2020.

Loạt iPhone 12

Một điều có thể khẳng định chắc chắn là tháng 9 sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của dòng "iPhone 12". Có tin đồn cho rằng bên cạnh việc thực hiện một chương trình vào tháng 9, hãng này có thể giữ lại một trong những chiếc iPhone mới của mình đến tháng 12 hoặc thậm chí vào đầu năm 2021. Rất có thể, “Nhà Táo” chưa có khả năng sản xuất đủ iPhone với phiên bản tần số cao hơn của 5G.

apple dang chuan bi “bung lua” hang loat san pham vao nam 2020 hinh anh 1

iPhone 5G sẽ ra mắt trong năm nay.

Ngoài ra, vẫn sẽ có ba chiếc iPhone 12 được công bố - một iPhone 12 giá rẻ, một chiếc iPhone 12 Pro thông thường và một chiếc iPhone 12 Pro Max màn hình lớn nhất. Mặt khác, nhà phân tích Ming-Chi Kuo hy vọng sẽ có 4 chiếc iPhone mới thay thế. Ông đặc biệt tuyên bố rằng chúng sẽ ra mắt vào cuối năm nay, và tất cả sẽ có 5G.

Mặc dù Apple vẫn chưa có bất cứ tuyên bố nào về iPhone 5G trong năm nay nhưng phía Qualcomm đã xác nhận thỏa nhuận cung cấp modem 5G cho thương hiệu này. Tuy rằng công nghệ 5G là mới, nhưng chỉ có tác dụng khi người dùng có trong tay điện thoại 5G tốt nhất trên thế giới. Nói cách khác, điện thoại 5G sẽ vô dụng nếu không có mạng 5G. Các công ty di động đang triển khai 5G tới nhiều nơi trên và dưới nhiều hình thức khác nhau nên Apple sẽ tận dụng được điểm này.

Đồng hồ Apple Watch Series 6

iFan hiện đang rất mong đợi dòng Apple Watch Series 6 sẽ được tiết lộ tại sự kiện iPhone tháng 9. Mẫu đồng hồ này hứa hẹn mang đến tốc độ nhanh hơn và cải thiện khả năng chống nước. Các bằng sáng chế gần đây của Apple đã hé lộ nút xoay kỹ thuật số sẽ được thay thế bằng một nút điều khiển nhỏ, phẳng, nhạy cảm ứng, và điều đó chắc chắn sẽ làm tăng khả năng chống nước.

Thêm vào đó, Apple Watch tương lai cũng sẽ có Cửa hàng ứng dụng Apple Watch. Tin tức này cũng đã được giới thiệu vào tháng 09/2019 và là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Apple sẽ làm cho Đồng hồ hoàn toàn độc lập với iPhone.

iPad Pro mới

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, năm nay sẽ có iPad Pro mới, nhưng sẽ không có 5G. Phiên bản iPad 5G sẽ xuất hiện vào năm 2021. Các phiên bản 2020 của các mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch dự kiến ​​sẽ trông rất giống với “người tiền nhiệm” ở bên ngoài nhưng chúng sẽ có ăng ten bên trong được cải tiến. Các nguồn tin cũng cho rằng chúng sẽ sử dụng "LCP Soft Board" để kết nối các thành phần.

Trong báo cáo vào năm ngoái, ông Kuo tin rằng iPad Pro tiếp theo sẽ được đưa vào sản xuất vào quý 4 năm 2019 hoặc quý đầu tiên của năm 2020. Apple là chuyên gia chọn thời điểm thích hợp để phát hành sản phẩm và thu hút sự chú ý tối đa. Do đó, thương hiệu này sẽ không bao giờ tung cả iPhone mới và iPad trong cùng một sự kiện.

iPhone giá rẻ mới

Dự kiến ​​nửa đầu năm nay, Apple sẽ công bố "iPhone SE 2" hay iPhone 9, bản kế nhiệm của iPhone SE. Các tin đồn đã được lặp lại trong hai năm qua và ông Kuo cũng tin vào điều này.

apple dang chuan bi “bung lua” hang loat san pham vao nam 2020 hinh anh 2

CEO Apple - Tim Cook.

Cũng giống như khi ra mắt iPod touch, Apple biết giá trị của một thiết bị iOS rẻ hơn khi thu hút được các khách hàng mới tham vào hệ sinh thái của nó. iPhone SE từ năm 2016 vẫn chạy iOS 13 mới nhất nhưng đã đủ lâu cho một mẫu iPhone 4 năm tuổi.

MacBook Pro

Sắp có ít nhất một mẫu MacBook Pro được cập nhật, bằng chứng là Apple nộp một sản phẩm cho Cộng đồng kinh tế châu Âu - EEC. Phiên bản có khả năng cao nhất được Ming-Chi Kuo đưa ra là phiên bản sửa đổi cho mẫu MacBook Pro 13 inch hiện có. Nếu đúng như vậy, phiên bản này sẽ có bàn phím mới trên MacBook Pro 16 inch 2019.

Có thể mô hình mới cũng sẽ có viền  bezel xung quanh màn hình mỏng hơn và chỉ cần tăng một chút kích thước của khung máy, Apple đã có thể lắp màn hình 16 inch vào vỏ thực tế giống như vỏ 15 inch trước đây.

Máy Mac mới

Apple hiện có bốn máy Mac để bàn. Mac Pro còn khá mới và giới công nghệ không mong đợi bất kỳ bản cập nhật nào trong ít nhất nửa đầu năm nay.

Tương tự, iMac 5K có được một bản cập nhật nhỏ vào năm 2019 nên năm nay vẫn chưa là thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, Mac mini chưa được cập nhật kể từ tháng 10/2018 và iMac Pro kể từ năm 2017. Mặc dù không có tin đồn lớn nào nhưng một phiên bản mới có bộ xử lý Intel mới sẽ khá hợp lý cho cả hai.

Thẻ Apple Tags và tấm sạc AirPower

Hiện Apple đã và đang nghiên cứu Thẻ Apple Tags. Đây là một thiết bị nhằm giúp người dùng theo dõi các thiết bị của mình và theo cách như hệ thống Tile của bên thứ ba hiện có. Bằng chứng cho điều đó đã được tìm thấy trong mã cho iOS 13, do đó, chúng đã sẵn sàng được xuất hiện cùng lúc với bản cập nhật hệ điều hành sắp tới.

apple dang chuan bi “bung lua” hang loat san pham vao nam 2020 hinh anh 3

Tấm sạc không dây sẽ xuất hiện vào năm nay.

Thêm một điều ngạc nhiên là khả năng Apple đang quay trở lại ý tưởng sản xuất tấm sạc không dây của riêng mình. Sau sự sụp đổ của thảm AirPower được hứa hẹn sẽ sạc ba thiết bị, Apple dường như đang lên kế hoạch cho một thiết bị nhỏ hơn để phát hành trong nửa đầu năm 2020.

Tương lai và tầm nhìn 2020

Mac Pro nhiều khả năng sẽ không có sản phẩm kế nhiệm trong năm nay. Thêm vào đó, cũng sẽ không có Apple Card hay Apple TV + nào ra mắt sắp tới.

Tuy nhiên, Apple vẫn có dự báo lợi nhuận khá cao và có hàng loạt các dòng sản phẩm cần được làm mới. Vì vậy, các tín đồ của “Nhà Táo” vẫn có thể lót dép để đợi sự xuất hiện của thế hệ iPad Pro mới, MacBook Pro mới, Apple Watch mới và chắc chắn là iPhone 5G mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận