Apple đang đổ lỗi "oan" cho chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Apple đang đổ lỗi "oan" cho chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Video Bộ trưởng Thương mại Mỹ khẳng định doanh thu của Apple không có liên quan tới cuộc đàm phán thương mại.

Vào tuần trước, Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook đã đổ lỗi doanh số iPhone suy yếu của của hãng là do tình trạng căng thẳng đang gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với đài CNBC ngày 07/01 vừa qua, Thư ký Thương mại của Tổng thống Donald Trump, đồng thời là Bộ trưởng Thương mại Mỹ - Wilbur Ross, đã tuyên bố rằng đây không phải là lý do.

apple dang do loi

Ông Wilbur Ross - Thư ký Thương mại của Tổng thống Mỹ.

Ông Ross thừa nhận rằng các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra giữa hai nước đã ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Trung Quốc nhưng Apple không bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình huống này. Ông khẳng định: “Tôi không nghĩ rằng doanh thu yếu kém của Apple có liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại hiện tại.”

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Trump đe dọa sẽ áp thuế 10% hoặc 25% đối với hàng nhập khẩu điện thoại di động từ Trung Quốc, bao gồm cả iPhone của Apple. Tuy vậy, vị Thư ký Thương mại cho hay điều này vẫn chưa xảy ra. Trên thực tế, vẫn chưa có mức thuế nào được áp dụng cho bất kỳ sản phẩm nào của Apple.

apple dang do loi

iPhone X, iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Ông Ross mặc dù không trực tiếp đưa ra quan điểm cá nhân của mình về vấn đề này nhưng cũng có ý bày tỏ quan điểm doanh số bán iPhone của Apple thấp là do các yếu tố khác. Một trong số đó có thể là chiến lược định giá của công ty. Thành thực mà nói, trong vài năm qua, “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã tăng giá bán trung bình iPhone đáng kể.

Tại các thị trường phát triển như Mỹ và châu Âu, chiến lược giá mới này đã không ảnh hưởng đến doanh số. Nhưng ở các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ, giá bán “ngất ngưởng” của iPhone khó có thể cạnh tranh với các thiết bị Android có cấu hình tương đương với giá thấp hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận