Apple đang tăng tốc sản xuất iPhone 12

Apple đang tăng tốc sản xuất iPhone 12

Đội ngũ kỹ thuật có trụ sở tại Mỹ của Apple được cho là đang gồng mình để ngăn chặn sự chậm trễ của iPhone 5G của công ty, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu này. Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã làm rung chuyển toàn bộ ngành công nghệ, các lệnh cấm di chuyển và buộc phải làm việc tại nhà đã khiến cho các quy trình tạo mẫu và kỹ thuật của Apple trở nên vô cùng khó khăn. Bởi lẽ, phần lớn các đối tác cung ứng của công ty, bao gồm nhà sản xuất chính Foxconn được đặt tại Trung Quốc.

apple dang tang toc san xuat iphone 12 hinh anh 1

Apple đang tiến hành gọi video với các nhân viên nhà máy để thúc đẩy quá trình sản xuất iPhone 12.

Thông thường, các nhân viên của Apple sẽ tới Trung Quốc vào khoảng thời gian này để xác minh các phần của quy trình kỹ thuật và lắp ráp iPhone. Theo một báo cáo mới của The Wall Street Journal (WSJ), do không thể làm điều đó, các kỹ sư của Apple đã phải gọi video để chỉ đạo các đồng nghiệp Trung Quốc đang tiến hành lắp ráp nguyên mẫu iPhone.

Tạp chí chỉ ra rằng Apple đã từng thử nghiệm quy trình này vào tháng 1. Vào thời điểm đó, tác động của Covid-19 đối với Trung Quốc đã trở nên rất rõ ràng đối với công ty.

Một báo cáo trước đây từ The Information cũng cho rằng Apple đang làm việc với các đối tác Trung Quốc thông qua các phương tiện khác, bao gồm gửi ảnh qua lại. Do những hạn chế về bảo mật, một số nhân viên tỏ ra không hài lòng về sự phản hồi chậm trễ hoặc hình ảnh chất lượng thấp. 

apple dang tang toc san xuat iphone 12 hinh anh 2

Ảnh concept iPhone 12.

Việc thiếu vai trò hỗ trợ từ các nhóm kỹ thuật từ Mỹ của Apple đã gây ra không ít vấn đề trong chuỗi cung ứng của hãng này. Một số giám đốc điều hành của Apple lo lắng rằng các thông tin liên lạc mới, bao gồm ảnh của các thiết bị chưa được phát hành, có thể dẫn đến rò rỉ sản phẩm trong năm nay.

Việc đi lại và công việc tại văn phòng bị hạn chế cũng ảnh hưởng đến hoạt động của Apple tại Mỹ vì nhiều nhân viên kỹ thuật không thể truy cập vào máy in 3D của Apple Park và máy phay cần thiết cho quá trình tạo mẫu. WSJ cũng chứng thực các báo cáo trước đây: phía “Nhà Táo” đã cho phép các nhân viên mang nguyên mẫu của các thiết bị chưa được phát hành về nhà.

Hiện tại, có hàng loạt các báo cáo khác nhau về "iPhone 12" của Apple. Trong khi một số tin đồn cho thấy Apple có thể hoãn thời gian ra mắt iPhone 12 do nhu cầu người dùng suy giảm. Mặt khác, các đối tác cung ứng của Apple nói rằng công ty đang đi đúng lộ trình công bố vào mùa thu năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận