Apple định bán iPhone SE 2020 cho ai?

Apple định bán iPhone SE 2020 cho ai?

Cho những người thích điện thoại nhỏ gọn

Kích thước của iPhone SE 2020 khiến tất cả phải bất ngờ vì hiện tại không thể kiếm được chiếc smartphone nào nhỏ hơn SE, kể cả các dòng giá rẻ. SE 2020 có kích thước khiêm tốn chỉ 4,7 inch, số đo ngoại hình tổng thể là 138,4 x 67,3 x 7,3 mm. Nếu đặt cạnh những smartphone hiện tại, SE 2020 như một “chú bé tí hon”. Thật khó tin ở thời điểm này vẫn có một smartphone có kích thước nhỏ như vậy, nhất là khi ngó sang các dòng Lite của các đối thủ Android. Các dòng Lite đa số chỉ “rút gọn” cấu hình chứ thường vẫn giữ màn hình lớn. Vậy, lý do gì iPhone SE 2020 lại nhỏ như thế? Thứ nhất, để phân biệt rõ giữa các dòng iPhone. Thứ hai, để tạo điểm nhấn trong bối cảnh các smartphone khác đều chạy theo màn hình lớn. Thứ ba, quan trọng hơn để dành cho những người thích nhỏ gọn. Thứ tư, quan trọng nhất có lẽ là để đạt mức giá ấn tượng chỉ từ 399 USD.

Apple định bán iPhone SE 2020 cho ai? ảnh 1
SE 2020 so với những đàn anh iPhone 11

Cho những người có ngân sách hạn chế hay để cạnh tranh

SE 2020 nhỏ về ngoại hình và giá cũng “nhỏ”, ít nhất là so với mặt bằng chung của iPhone. Lần cuối cùng Apple bán một chiếc điện thoại giá rẻ đến vậy là vào năm 2016, trên chính phiên bản iPhone SE đầu tiên. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên với mức giá mới của SE 2020 khi mức giá trung bình một smartphone tại Mỹ thường trên 600 USD. Vì thế, SE 2020 được có thể sẽ bán chủ yếu ngoài nước Mỹ. Tuy nhiên, đó là trước khi có Covid-19. Hiện tại, nước Mỹ đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch nên với nhiều người Mỹ, mức giá chỉ từ 399 USD sẽ hợp lý hơn rất nhiều 799 USD cho iPhone 11 hoặc hơn 1000 USD cho Pro Max.

Apple định bán iPhone SE 2020 cho ai? ảnh 2
Sau 4 năm Apple mới lại bán 1 chiếc iPhone với giá khởi điểm chỉ 399 USD

Samsung và các đối thủ Android khác đã giới thiệu ở Mỹ rất nhiều các mẫu máy tầm trung và giá rẻ, chỉ từ khoảng 100 USD-400 USD. Vì thế, nếu Apple không tung ra SE 2020 trong bối cảnh này, một phần lớn người dùng có thể chuyển sang Android. Nhưng đó chỉ là câu chuyện ở nước Mỹ. Tại những thị trường ngoài nước Mỹ, điển hình là Việt Nam giá của iPhone SE chẳng hề rẻ. Mức giá thấp nhất dự kiến là 12 triệu cho phiên bản 64GB và cao nhất là 16,59 triệu. Mức giá được cho là “cắt cổ” với những gì mà SE 2020 mang lại.

Cho những người sẽ mua bất kể thứ gì mà Apple bán

Ngoài con chip A13 Bionic, SE 2020 được đánh giá là không có điểm gì đáng tiền. Đầu tiên là không có 5G, điều này chắc chắn rồi vì những chiếc iPhone nghìn USD cũng chẳng có. Nhiều khả năng 5G sẽ chỉ lên sóng ở dòng iPhone mới vào mùa thu năm nay. Tiếp theo là camera đơn phía sau với độ phân giải 12 megapixel trong khi trên thị trường hiện tại, chỉ hơn 1 triệu là người dùng đã có một smartphone camera kép. Còn với mức giá từ 12-16 triệu của SE khi về Việt Nam, bạn có thể mua một mớ smartphone 4-5 camera sau, kể cả smartphone có camera 108 MP và chính các dòng iPhone cỡ bình thường khác. Tất nhiên, camera đơn của SE 2020 được tối ưu tốt bởi con chip A13 Bionic nhưng chỉ chừng đó với nhiều người là không đủ trong bối cảnh smartphone là cameraphone như hiện tại.

Apple định bán iPhone SE 2020 cho ai? ảnh 3
SE 2020 có thực sự rẻ nếu so với mặt bằng chung hiện tại, nhất là ở Việt Nam?

Vậy iPhone SE có người mua không? Đương nhiên là có vì nếu không Apple chẳng tung ra dòng Mini này làm gì vì vẫn có những người luôn tìm cách mua bất kỳ sản phẩm gì Apple bán ra mà ít quan tâm tới giá trị thực sự.

Apple định bán iPhone SE 2020 cho ai? ảnh 4
SE 2016 cũng từng có doanh số khá tốt trên toàn cầu

Còn ở Việt Nam thì sao? Nếu dựa vào những gì từng xảy ra với dòng SE trước đó thì khả năng “thoát ế” của SE 2020 không quá cao. Lý do vì sao thì nhiều người cũng rõ, rất nhiều người Việt cuồng iPhone, nhưng là iPhone đắt tiền, chứ không phải là iPhone giá rẻ như SE. Với mức giá của SE hiện tại, nếu là những người chuộng iPhone, lựa chọn iPhone 8 chính hãng hay các dòng iPhone cao cấp khác dưới dạng xách tay vẫn hợp lý hơn nhiều.

Apple định bán iPhone SE 2020 cho ai? ảnh 5
Người Việt chuộng iPhone nhưng là iPhone đắt tiền chứ không phải dòng "giá rẻ"

SE 2020 dự kiến sẽ cập bến thị trường Việt theo đường chính hãng vào 29/5 nhưng nhiều khả năng sẽ có trước 30/4 theo đường xách tay, chậm khoảng 1 tuần so với ở Mỹ chứ không thể sớm nhất thế giới như iPhone 11 từng làm trước đó.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận