Apple hy sinh độ mỏng để bù đắp cho dung lượng pin trên iPhone 11

Apple hy sinh độ mỏng để bù đắp cho dung lượng pin trên iPhone 11

Hai chiếc smartphone flagship vừa được Apple ra mắt hôm thứ 3 vừa qua đang là chủ đề rất nóng. Nhưng khác với xu hướng của Apple trong thời gian gần đây, cả iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đều nặng hơn, lớn hơn và dày hơn so với các mẫu iPhone được Apple ra mắt trong năm ngoái. Thiết kế này đi ngược lại xu hướng làm smartphone dần mỏng và nhẹ hơn của Apple.

Đồng thời, Phone 11 vừa ra mắt có thời lượng pin tốt hơn hẳn so với iPhone X và XS. Với phiên bản nhỏ hơn, thời lượng pin kéo dài thêm 4 giờ, trong khi dòng Max lớn hơn có thời lượng pin nhiều hơn phiên bản cũ 5 giờ.

Apple hy sinh độ mỏng để bù đắp cho dung lượng pin trên iPhone 11

Nhìn nhận lại về việc tăng thời lượng pin cho các phiên bản của iPhone, Apple đã có một số thay đổi qua từng phiên bản. Chiếc iPhone 7 được tăng thêm 2 giờ sử dụng pin so với iPhone 6S, iPhone X tăng thêm 2 giờ sử dụng pin so với iPhone 7, iPhone XS có thời lượng sử dụng pin tăng thêm 30 phút với iPhone X và với iPhone XS Max so với iPhone X, pin được tăng thêm 1,5 giờ sử dụng. Việc tăng thời lượng sử dụng pin này là do Apple đã có nhưng nâng cấp và thay đổi cả về phần mềm và phần cứng.

Tuy nhiên với các phiên bản iPhone trước đây với thiết kế mỏng dần, dung lượng pin chỉ có thể được nâng cấp một phần nhỏ, không thể tăng thêm nhiều hơn 2 tiếng. Tuy nhiên lần này Apple cho biết iPhone 11 Pro tăng tới 4 giờ sử dụng pin và bản Pro Max tăng thêm tới 5 giờ sử dụng pin so với iPhone XS và XS Max ra mắt năm 2018. Rõ ràng sự thay đổi thiết kế dày và nặng hơn đã giúp Apple sử dụng một viên pin lớn hơn cho iPhone 11.


Với mục tiêu tăng hiệu suất đồng thời tăng thời lượng sử dụng pin với viên pin lớn hơn rõ ràng là công thức thành công của Apple với các smartphone của họ. Và với phiên bản iPhone 11 Pro mới mắt, Apple đã áp dụng tốt công thức này. Chiếc iPhone 11 Pro dày và nặng hơn bản iPhone 11 tiêu chuẩn, dày hơn 6,67% so với chiếc iPhone XS và nặng hơn khoảng 15g. Nhưng việc thay đổi xu hướng thiết kế này Apple cũng đã từng thực hiện với dòng iPhone ra năm 2018. Chiếc iPhone XS đã từng bị chính chiếc iPhone XR đánh bại về mặt dung lượng pin, đồng thời iPhone XR cũng có thể trở thành chiếc smartphone tồn tại lâu nhất mà Apple từng làm ra. Việc này có thể trở thành hiện thực do Apple đã quyết định từ bỏ thiết kế máy mỏng nhẹ và làm máy lớn và nặng hơn, từ đó có thể lắp đặt viên pin lớn hơn hẳn, nhưng vẫn giữ được tất cả những tính năng và hiệu suất tốt như trên chiếc iPhone XR.

Apple hy sinh độ mỏng để bù đắp cho dung lượng pin trên iPhone 11

Vẫn chưa rõ chiếc iPhone 11 mới sẽ có dung lượng pin chính xác là bao nhiêu và Apple cũng không bao giờ công bố dung lượng pin chính xác cho những chiếc iPhone của họ. Nhưng rõ ràng là Apple sẽ không cạnh tranh với viên pin lớn trên chiếc Samsung Galaxy S10 và Galaxy Note, hai chiếc smartphone với pin có dung lượng tới 4.500mAh. Tuy nhiên với những fan của Apple, bất kỳ sự thay đổi nào về dung lượng pin trên iPhone đều đáng mong đợi.

Apple cũng cho biết việc nâng cấp pin chỉ là một phần trong thay đổi của họ trên chiếc iPhone 11. Màn hình mới của chiếc iPhone 11 Pro có độ hiệu quả tiêu thụ điện năng tăng thêm tới 15%, đồng thời iOS 13 được thiết kế để có thể tương thích tốt hơn trên những chiếc iPhone mới. Ngoài ra iPhone 11 Pro còn được lắp đặt thiết bị quản lý điện năng tùy chỉnh đặc chủng. Theo Apple, đây chính là một bộ phận quan trọng giúp tăng thời lượng pin. Nhưng dù có nâng cấp hỗ trợ ở phần cứng hay phần mềm, giống với chiếc iPhone XS, một viên pin lớn hơn vẫn là cần thiết để tăng thời lượng sử dụng.

Trong quá khứ, Apple đã từng theo đuổi thiết kế dần mỏng hơn trên các thiết bị của mình trong khoảng một thập kỷ. Những chiếc smartphone của Apple dần trở nên mỏng hơn với cái giá phải trả là pin dần yếu hơn kèm theo module camera dần nhô ra. Những chiếc laptop của Apple cũng dần trở nên mỏng hơn nhưng lại cắt giảm đi các cổng kết nối và phần bàn phím nhiều lỗi hơn. Với thiết kế thay đổi nhằm tối ưu hơn về phần pin của iPhone 11 Pro và Pro Max, có vẻ xu hướng ưu tiên vẻ bề ngoài hơn tính năng của Apple đã dần đi đến hồi kết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận