Apple không phát minh ra điện thoại thông minh?

Apple không phát minh ra điện thoại thông minh?

Có thể thấy Windows Mobile vẫn là một thế lực khá mạnh khi iPhone vừa ra mắt, tuy nhiên Microsoft là một kẻ theo sau châm chạp nên việc nó dừng lại là điều tất yếu. 

    Như vậy là Microsoft đã chính thức thông báo dừng mọi hỗ trợ cho Windows Mobile (chỉ trừ các ứng dụng Office, sẽ bị dừng vào đầu năm sau), tuy nhiên, có thể thấy là Windows Mobile đã “chết" từ năm 2015, khi CEO Microsoft là Satya Nadella lên cầm quyền và có cách tiếp cận thị trường smartphone thực tế và an toàn hơn.
    Thậm chí đối với một số người thì cái chết của Windows Mobile còn đến sớm hơn nữa, vào năm 2007 khi Apple ra mắt iPhone.
    iPhone được nhiều người xem là kẻ tiên phong cho smartphone, nhưng theo nhiều cách, Windows Mobile Phone mới chính là người đi trước.
    Năm 1999, Microsoft lần đầu tiên ra mắt các PocketPC PDA, năm 2003, chiếc O2 XDA II ra mắt và nhanh chóng nhận được sự chú ý nhờ màn hình cảm ứng kích thước lên đến 3.5 inch, tương tự như iPhone 2017 và thiết kế của iPhone cũng có nhiều điểm tương đồng với chiếc máy này.
    Apple khong phat minh ra dien thoai thong minh?
    Và, dù Steve Job có kỹ năng thuyết phục người dùng rất cao, nhưng vẫn không đủ để giúp Apple trở thành người phát minh ra điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng - thực tế là họ đã vào cuộc chơi khá muộn. Apple cũng không phát minh ra cửa hàng ứng dụng, không phát minh ra ứng dụng hoặc trình duyệt trên smartphone, chỉ là tiến gần hơn đến việc hoàn thiện chúng.
    Tất nhiên, các thiết bị Windows Mobile cần sử dụng bút stylus (hoặc thậm chí móng tay) để tương tác với màn hình cảm ứng điện trở chậm chạp, nhưng chúng có nhiều kiểu dáng và thông số kỹ thuật khác nhau, từ khổng lồ 7 inch đến điện thoại vỏ sò 2.8 inch, có hoặc không có màn hình cảm ứng, cũng như có hoặc không có bàn phím, từ độ phân giải QVGA cho đến 720P.
    Apple khong phat minh ra dien thoai thong minh?-Hinh-2
    Hệ điều hành Windows Mobile được thiết kế để chủ yếu phục vụ cho công việc và người dùng “hạng nặng". Các phím cứng giúp người dùng truy cập nhanh vào những ứng dụng thường dùng. Giao diện cho phép bạn truy cập ứng dụng của bạn từ bất kỳ màn hình nào nhanh hơn, không bị buộc phải quay lại màn hình chính liên tục trên các hệ điều hành khác.
    Apple khong phat minh ra dien thoai thong minh?-Hinh-3
    Windows Mobile có lẽ sẽ là hệ điều hành duy nhất có registry editor. Nó được các OEM chỉnh sửa rất nhiều và mang dấu ấn của từng hãng khác nhau. Màn hình chính chứa cực kỳ nhiều thông tin là điểm đặc biệt của Windows Mobile lúc đó.
    Không giống như iPhone, Windows Mobile hoàn toàn có thể được mở rộng bởi người dùng cuối, bạn có thể thay thế trình duyệt, ứng dụng mặc định, sau này Android cũng cho phép người dùng làm điều tương tự.
    Apple khong phat minh ra dien thoai thong minh?-Hinh-4
    Có thể thấy Windows Mobile vẫn là một thế lực khá mạnh khi iPhone vừa ra mắt, tuy nhiên Microsoft là một kẻ theo sau châm chạp.

    Trong một thị trường chuyển động nhanh như smartphone, Microsoft luôn chơi trò đuổi bắt, họ đuổi theo Nokia khi Blackberry đang lên ngôi và sau đó là theo chân Blackberry khi iPhone đang lên, và tiếp theo là iPhone khi Android đang trên đà phát triển. Điều này dẫn đến các dịch vụ luôn chậm hơn một hoặc hai năm so với những gì thị trường mong muốn và cái chết đến với Windows Phone là điều tất yếu.

    Một lần nữa, cảm ơn Windows Mobile Phone, hãy an nghỉ.
    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận