Apple lại khiến người dùng khó chịu với chiêu trò ép thay pin iPhone chính hãng

Apple lại khiến người dùng khó chịu với chiêu trò ép thay pin iPhone chính hãng

Khóa phần mềm được iFixit nêu ra sau khi công ty bắt gặp một video được đăng bởi The Art of Repair cho thấy phần mềm này đang hoạt động.

apple lai khien nguoi dung kho chiu voi chieu tro ep thay pin iphone chinh hang hinh anh 1

Việc thay thế pin iPhone đang bị bắt thực hiện bởi Apple hoặc đối tác ủy quyền.

Apple đang sử dụng khóa bộ nhớ an toàn được tích hợp trong pin để khóa pin vào iPhone tại nhà máy. Tác dụng phụ của việc này là nếu người dùng tự thay pin, ngay cả khi sử dụng pin Apple chính hãng, màn hình Battery và Battery Health trong Settings sẽ hiển thị thông báo Service.

Dường như cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là nhờ Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple tiến hành thay pin.

Sự thay đổi ảnh hưởng đến iPhone XR, XS và XS Max chạy iOS 12 và các phiên bản beta của iOS 13. Nhưng một tin vui là các thử nghiệm cho thấy pin vẫn tiếp tục hoạt động chính xác bất chấp những cảnh báo hiện ra.

apple lai khien nguoi dung kho chiu voi chieu tro ep thay pin iphone chinh hang hinh anh 2

Màn hình cảnh báo khi iPhone sử dụng pin thay thế bởi bên thứ ba.

Vậy tại sao Apple làm điều này? Có vẻ như đây là một động thái chống người tiêu dùng khác mà Apple thực hiện, mặc dù nó có thể là điều tốt. Hồi đầu năm nay, đã có thông báo cho biết chủ sở hữu iPhone thay thế pin từ các cửa hàng bên thứ ba cần phải cẩn thận vì có thể chúng là pin cũ được “thiết lập lại” như mới để lấy tiền khách hàng. Bên cạnh đó, thị trường bên thứ ba cũng tràn ngập pin giả rẻ tiền và có khả năng không an toàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận