Apple lại lộ bằng sáng chế smartphone có màn hình gập, Galaxy Fold sắp hết cửa

Apple lại lộ bằng sáng chế smartphone có màn hình gập, Galaxy Fold sắp hết cửa

Apple đang tiếp tục xem xét tạo ra một chiếc iPhone có màn hình gập lại, được trang bị bản lề cho phép màn hình linh hoạt có thể uốn cong đủ để gập lại, ngăn màn hình hình thành nếp gấp.

apple lai lo bang sang che smartphone co man hinh gap, galaxy fold sap het cua hinh anh 1

Samsung Galaxy Fold.

Xu hướng hiện nay trong điện thoại thông minh là việc bổ sung màn hình linh hoạt và các phần có thể di chuyển, bằng chứng là các mẫu Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Mặc dù việc sản xuất điện thoại thông minh thời gian đầu là một bước tiến lớn về kỹ thuật nhưng việc tạo ra một nơi mà toàn bộ thiết bị có thể gập lại là một triển vọng khó khăn hơn nhiều, nguyên nhân chính là do màn hình.

Ngay cả trong trường hợp điện thoại thông minh có màn hình linh hoạt, vẫn có giới hạn về khoảng cách có thể uốn cong một vật liệu trước khi chúng bị nhăn như giấy. Đối với màn hình đặc biệt, các nếp nhăn có thể làm cho màn hình xuất hiện khó coi với các phần bị gập thêm, nếp gấp có thể làm mỏi màn hình và làm cho màn hình bị nứt hoặc vỡ theo thời gian.

apple lai lo bang sang che smartphone co man hinh gap, galaxy fold sap het cua hinh anh 2

Hình ảnh về bằng sáng chế smartphone có màn hình gập lại của Apple.

Mới đây, trong một bằng sáng chế được xuất bản bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ có tiêu đề "Thiết bị điện tử có màn hình và bản lề linh hoạt", Apple đã gợi ý thiết kế của một thiết bị di động bao gồm màn hình linh hoạt trong vỏ có thể gập lại. Cốt lõi của máy là khái niệm cho phép một màn hình linh hoạt được uốn cong đủ để làm cho thiết bị gập lại một nửa, theo cách bảo vệ màn hình.

Giải pháp của Apple là uốn cong màn hình theo một cách nhất định, cụ thể bằng cách cho phép phần giữa hơi cong ra ngoài một chút trước khi tạo đường cong xung quanh. Bằng cách làm như vậy, các phần chính và các cạnh của màn hình sẽ cách xa khu vực cong gặp nhau gần nhất có thể, đồng thời cho phép phần uốn cong ở bán kính mở rộng, giảm thiểu độ căng.

apple lai lo bang sang che smartphone co man hinh gap, galaxy fold sap het cua hinh anh 3

Hình ảnh về bằng sáng chế smartphone có màn hình gập lại của Apple.

Để thực hiện điều này, Apple có một cơ chế bản lề đặc biệt, cho phép màn hình được hỗ trợ bởi vỏ chính, phẳng và được giữ ở trạng thái phẳng. Khi uốn, cơ chế bản lề đồng thời xoay các phần tử của vỏ xung quanh phần có vị trí uốn cong, giữ cho thiết bị có vẻ gọn gàng hơn.

Trước đó, Apple cũng đã nộp rất nhiều đơn xin cấp bằng sáng chế cho iPhone có màn hình gập lại nhưng không phải bằng sáng chế nào cũng được sử dụng. Do đó, chưa thể khẳng định chắc chắn là một sản phẩm hoặc dịch vụ trong tương lai sẽ sử dụng các khái niệm đã được mô tả ở trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận