Apple phát hành iOS 10.1 với chức năng chụp “xoá phông” cho iPhone 7 Plus

Apple phát hành iOS 10.1 với chức năng chụp “xoá phông” cho iPhone 7 Plus

Apple vừa chính thức tung ra phiên bản iOS 10.1 cho người dùng cuối. Bản cập nhật này sẽ là một nâng cấp lớn dành cho chiếc iPhone 7 Plus, khi nó giúp sản phẩm này phát huy cụm camera kép với tính năng chụp xoá phông cực kỳ thú vị. Như bạn đã biết, tính năng “Portrait Mode” (chụp chân dung) sẽ tạo ra những tấm ảnh có chiều sâu hơn, phông nền phía sau sẽ được làm mờ và để lộ ra chủ thể của bức ảnh, tương tự như các dòng máy DSLR.

Cụ thể hơn, camera iPhone 7 Plus sẽ sử dụng ống kính 56mm cùng với sự tác động của ống kính góc rộng 28mm để tạo ra hiệu ứng chiều sâu trường ảnh. Qua đó, chiếc iPhone sẽ nhận biết được 2 lớp khác nhau của một tấm ảnh và dùng máy học để xử lý làm mờ hậu cảnh. Người dùng có thể nhấn vào màn hình để chọn điểm lấy nét, nhưng xin lưu ý rằng, chức năng Portrait Mode cần nhiều ánh sáng để đạt kết quả tốt nhất.

Apple phát hành iOS 10.1 với chức năng chụp “xoá phông” cho iPhone 7 Plus

Ngoài ra, trong bản cập nhật mới, Apple còn vá lỗi và cải thiện ứng dụng tin nhắn, kết nối Bluetooth với các phụ kiện bên thứ 3, AirPlay, Safari, v..v. Bạn đọc có thể tải iOS 10.1 theo phương thức truyền thống bằng cách truy cập Setting > General > Software Update. Danh sách thiết bị tương thích với iOS 10.1 ngay dưới đây.

Bên cạnh phiên bản iOS 10.1, Apple còn phát hành thêm phiên bản watchOS 3.1 dùng cho thiết bị đeo được và macOS 10.12.1 cho thiết bị Mac.

Danh sách thiết bị được phép nâng cấp lên iOS 10.1:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận