Apple phát hành iOS 13.5 và iPadOS 13.5 có riêng tính năng dành cho Covid-19

Apple phát hành iOS 13.5 và iPadOS 13.5 có riêng tính năng dành cho Covid-19

Apple phát hành iOS 13.5 và iPadOS 13.5 có riêng tính năng dành cho Covid-19 ảnh 1
Điểm nổi bật chính của bản cập nhật lần này là giới thiệu API giúp hỗ trợ theo dõi tiếp xúc nhằm hỗ trợ các cơ quan y tế công cộng để theo dõi người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Được biết, Apple và Google đã làm việc cùng nhau trên API này để làm cho nó tương thích chéo giữa Android và iPhone. API theo dõi liên hệ sẽ không có sẵn cho các nhà phát triển bên thứ ba và chỉ có thể được sử dụng bởi các cơ quan y tế được ủy quyền bởi một quốc gia. Apple trước đây đã tiết lộ chi tiết API và nhấn mạnh rằng nó sẽ không gây ra bất kỳ rủi ro bảo mật nào.
Apple phát hành iOS 13.5 và iPadOS 13.5 có riêng tính năng dành cho Covid-19 ảnh 2 
Apple phát hành iOS 13.5 và iPadOS 13.5 có riêng tính năng dành cho Covid-19 ảnh 3
Về khả năng nhận diện Face ID, sẽ không có tính năng bảo mật nào bị cắt giảm mà đơn giản khi phát hiện một người đeo khẩu trang, iPhone của bạn sẽ tự động chuyển sang màn hình mật mã thay vì Face ID đang cố quét khuôn mặt của bạn như hiện tại.
Giao diện FaceTime nhóm giờ cũng bớt "nhức mắt" hơn. Apple đã thêm một tuỳ chọn giúp khung video của những người tham gia FaceTime nhóm được giữ nguyên ở một mức cố định. Người dùng có thể điều chỉnh tuỳ chọn này bằng cách vào Cài đặt > FaceTime > Tắt "Đang nói" ở phần "Tự động nổi bật".
Cuối cùng là tính năng cho phép người dùng có thể nhanh chóng chia sẻ ca khúc mình đang nghe trên Apple Music lên story của Instagram.
Theo Theverge

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận