Apple phát triển màn hình MicroLED dùng cho iPhone và Apple Watch

Apple phát triển màn hình MicroLED dùng cho iPhone và Apple Watch

Apple phát triển màn hình MicroLED dùng cho iPhone và Apple Watch ảnh 1

Apple được cho là đang bí mật phát triển công nghệ màn hình MicroLED của riêng mình để sử dụng cho các đồng hồ Apple Watch trong tương lai, và cuối cùng sẽ là sử dụng cho iPhone, giải phóng Apple khỏi sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất màn hình.


Thị trường smartphone dường như đang chuyển hướng sang màn hình OLED, nhưng có vẻ như thị trường OLED chưa sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu đó. Có rất ít nhà sản xuất làm tấm nền OLED cho điện thoại và chi phí vẫn còn cao hơn đáng kể so với màn hình LCD. Samsung, một trong những nhà sản xuất OLED lớn nhất thế giới hiện nay, đã gặp phải vấn đề tìm kiếm khách hàng ngay khi Apple cắt giảm đơn đặt hàng màn hình cho iPhone X xuống một nửa.


Mới đây, LG dự kiến sẽ trở lại màn hình LCD để tiết kiệm chi phí, nhưng Apple đã có một giải pháp hai mục tiêu. Đầu tiên là chuyển sang công nghệ MicroLED mới mà nó đang phát triển, và sau đó là cung cấp màn hình chính những thiết bị của mình. Cũng giống như trong bộ vi xử lý và có lẽ sẽ có thêm modem di động, điều này cuối cùng có nghĩa là Apple sẽ không dựa nhiều vào các đối thủ để cung cấp các thành phần cho iPhone và các thiết bị khác của mình.


Như tên gọi, MicroLED vẫn dựa trên công nghệ LED và do đó nó có tất cả các lợi ích của công nghệ này. Phiên bản của Apple được báo cáo là sử dụng các hợp chất khác nhau để tấm nền trở nên mỏng hơn, sáng hơn, và tiết kiệm năng lượng hơn.

Apple phát triển màn hình MicroLED dùng cho iPhone và Apple Watch ảnh 2
Apple muốn giữ MicroLED tránh xa các đối thủ và đối tác của mình trong chừng mực có thể, lần này Apple sẽ hoàn thiện từ khâu phát triển, thiết kế cho đến sản xuất, trước đó Apple đã bí mật xây dựng một nhà máy rộng hàng nghìn mét vuông tại Santa Clara, California. Ngay sau khi kế hoạch về màn hình MicroLED của Apple bị rò rỉ, cổ phiếu của các nhà sản xuất màn hình khác điều giảm đi đáng kể, Japan Display giảm 4,4%, Sharp giảm 3,3% và Samsung giảm 1,4%.
Theo Slashgear

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận