Apple phát triển modem riêng cho iPhone - đến phiên Intel lo sốt vó

Apple phát triển modem riêng cho iPhone - đến phiên Intel lo sốt vó

Khi Apple phát triển một lượng lớn sản phẩm trong những năm qua, công ty đã cố gắng đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình và giảm sự phụ thuộc vào các thành phần của bên thứ ba bằng cách tạo ra CPU và GPU riêng, cùng nhiều thứ khác. Sắp tới, gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon có thể giới thiệu modem của riêng mình, nếu báo cáo từ Bloomberg là chính xác.

apple phat trien modem rieng cho iphone - den phien intel lo sot vo hinh anh 1

Intel có thể lo lắng với việc Apple phát triển modem riêng cho iPhone.

Theo đó trong tháng qua, Apple đã đăng không dưới 10 danh sách việc làm trên trang web của mình. Công ty đang thuê cả hai kỹ sư phần cứng và phần mềm làm việc ở San Dieogo để phát triển một số thành phần không dây. Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên công ty tuyển dụng các vị trí này nhưng họ thực sự đang tìm kiếm những người có kinh nghiệm về LTE và Bluetooth, ngoài mạng không dây thế hệ tiếp theo (5G) và sóng milimet. Điều này sẽ hướng tới một modem mới để đưa vào iPhone trong tương lai, một khi nó đã sẵn sàng.

Hiện tại, Apple dự kiến giới thiệu iPhone với 5G vào năm 2020 thông qua chip thế hệ tiếp theo của Intel. Nhưng nếu công ty iPhone có thể tạo thành công với modem riêng thì Apple có thể dễ dàng chuyển đổi sang chip của Intel.

Điều này sẽ cho phép Apple giảm sự phụ thuộc vào các công ty bên ngoài, một động thái có thể giúp tránh bất kỳ trận chiến hoặc tiền bản quyền tương lai nào tương tự như trận chiến đang diễn ra với Qualcomm - công ty từng cung cấp modem cho iPhone.

apple phat trien modem rieng cho iphone - den phien intel lo sot vo hinh anh 2

Apple muốn làm chủ gần như mọi thành phần quan trọng trên iPhone tương lai.

Ngoài những lợi ích đã đề cập, điều đó sẽ cung cấp cho Apple một cách khác để phân biệt các thiết bị của mình với các đối thủ cạnh tranh. Nhưng điều quan trọng nhất đối với công ty đó là họ được cung cấp toàn quyền kiểm soát chi phí. Điều này có nghĩa là công ty có thể đẩy biên lợi nhuận lên cao hơn nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận