Apple sẽ đưa màn OLED vào iPad và máy tính xách tay

Apple sẽ đưa màn OLED vào iPad và máy tính xách tay

Hãng điện tử Apple có sẽ thể sử dụng màn hình OLED cao cấp trong nhiều thiết bị của mình, không chỉ cho iPhone mà còn có thể cho cả máy tính xách tay, máy tính bảng iPad.

Màn hình OLED cao cấp của Apple dự tính sẽ được sử dụng trong nhiều thiết bị mới, không chỉ cho iPhone mà còn có thể cho cả máy tính xách tay, máy tính bảng. Theo trang tin Hàn Quốc ETnews, nhà cung cấp linh kiện màn hình OLED cho Apple là Samsung Display có thể sẽ buộc hãng sản xuất iPhone chuyển đổi số lượng màn hình theo hợp đồng không sử dụng do doanh số iPhone sụt giảm sang cho máy tính bảng và máy tính xách tay, nếu không muốn đối mặt với khoản tiền phạt vi phạm hợp đồng.
Một số nguồn thạo tin cho biết Apple và Samsung có thể đang xem xét nhiều lựa chọn của họ để giải quyết vấn đề, do đó còn quá sớm để có những dự báo rõ ràng về kế hoạch trang bị màn hình OLED cho máy tính xách tay, máy tính bảng của Apple.
Apple se dua man OLED vao iPad va may tinh xach tay
Màn hình OLED cao cấp của Apple dự tính sẽ được sử dụng trong nhiều thiết bị mới. 
Apple đã sử dụng màn hình cao cấp OLED với độ hiển thị màu sắc rực rỡ cho các mẫu iPhone XS và XS Max. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện một số mẫu máy tính bảng, máy tính xáy tay sử dụng màn hình OLED như máy tính bảng Galaxy Tab S của Samsung và máy tính xách tay Lenovo ThinkPad X1 Yoga.
Tuy nhiên, chi phí cao của màn hình OLED có thể khiến Apple phải cân nhắc khi đưa vào máy tính bảng, máy tính xách tay. Hai dòng sản phẩm có tốc độ bán hàng chậm hơn iPhone rất nhiều.
Apple se dua man OLED vao iPad va may tinh xach tay-Hinh-2
 Tuy nhiên, chi phí cao của màn hình OLED có thể khiến Apple phải cân nhắc khi đưa vào máy tính bảng, máy tính xách tay. 
Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo - người có uy tín trong dự báo về những sản phẩm mới của Apple - cho biết phiên bản MacBook Pro trong tương lai (được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm 2021) và iPad được cho là sử dụng công nghệ màn hình mini LED chứ không phải OLED.
Thảo Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận