Apple sẽ khai tử tính năng mình dày công nghiên cứu 5 năm trời trên iPhone mới?

Apple sẽ khai tử tính năng mình dày công nghiên cứu 5 năm trời trên iPhone mới?

Apple sẽ khai tử tính năng mình dày công nghiên cứu 5 năm trời trên iPhone mới?

Việc Apple và các hãng sản xuất Android “mượn” ý tưởng của nhau không còn là điều gì mới lạ, tuy nhiên có thể nhận thấy các hãng sản xuất phần cứng chạy Android “học tập” Apple nhiều hơn là “Táo khuyết” lấy cảm hứng từ đối thủ. Có thể nói, nếu một tính năng mới được Apple thêm vào trên iPhone không lập tức được các OPPO, Huawei, OnePlus hay thậm chí là LG bắt chước, khả năng rất cao tính năng đó sẽ trở thành di vãng. Ngoại trừ duy nhất một trường hợp tính đến thời điểm này đó là con rung chất lượng cao Taptic Engine có mặt trên các iPhone đời mới, phần lớn các nhà sản xuất khác không muốn “ăn cắp” công nghệ này bởi áp dụng đại trà lên sản phẩm sẽ quá tốn kém, vả lại họ không biết quảng cáo ra sao cho tính năng rung của smartphone vốn dĩ đã có mặt từ nhiều năm trước.

Tuy nhiên, một tính năng đầu bảng khác ra đời cùng thời điểm với Taptic Engine rất nhiều khả năng sẽ được khai tử sớm trên các thiết bị iPhone sắp sửa ra mắt của 2018, và theo tin đồn, rất có thể đây là hướng đi đúng đắn dành cho “Táo khuyết”.

Apple sẽ khai tử tính năng mình dày công nghiên cứu 5 năm trời trên iPhone mới?

Bạn đã đoán được đây là tính năng gì chưa?

Cụ thể, trong một báo cáo gửi nhà đầu tư thứ Hai 27/8 vừ rồi, một nhà phân tích của Barclays đã nói với khách hàng rằng ông tin rằng Apple sẽ loại bỏ cơ chế màn hình cảm ứng lực khỏi toàn bộ dàn iPhone mới và các đời trong tương lai của mình. “Thiếu 3D Touch trên phiên bản iPhone giá “mềm” 6,1” là điều hợp lý, bởi đó là một phiên bản giá rẻ và cắt gọt bớt tính năng hoàn toàn có thể giúp giảm bớt giá thành sản phẩm, tuy nhiên không rõ tại sao Apple quyết định khai tử hẳn tính năng này trên các model iPhone màn hình OLED đắt tiền hơn. Có lẽ trên phương diện một tính năng ẩn, Apple không còn thấy 3D Touch có quá nhiều tác dụng nữa”.

Apple sẽ khai tử tính năng mình dày công nghiên cứu 5 năm trời trên iPhone mới?

ảnh: BGR

Thực chất đây không phải lần đầu tiên lời đồn nổi lên về việc Apple loại bỏ 3D Touch khỏi iPhone, và các nguồn rò rỉ thông tin lại là những nguồn đáng tin cậy nhất từ các nhân viên nội bộ của Người khổng lồ Cupertino. Nhà phân tích cũ của KGI Securities hiện đang làm việc tại TF International Securities Ming-Chi Kuo cho biết Apple có thể loại bỏ 3D Touch khỏi iPhone sớm nhất là ngay trong năm nay.

3D Touch là một tính năng khá thú vị cho phép màn hình đo được lực nhấn của ngón tay người dùng, từ đó đưa ra thêm nhiều lựa chọn khác trên màn hình hoặc cho phép nhà phát triển ứng dụng thêm nhiều thay đổi hấp dẫn trong game, như dùng 3D Touch để bắn súng hoặc zoom qua ống ngắm. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, kể từ khi ra mắt thế giới lần đầu trên iPhone 6S, 3D Touch không nhận được quá nhiều sự chú ý. Thứ nhất, 3D Touch có thể được thay thế bằng thao tác chạm và giữ vốn đã có mặt trên Android từ nhiều năm trước đây, và bởi vậy không có lý do gì để nhà sản xuất chạy theo một thiết kế vừa tốn kém lại vừa khó gây chú ý cho người mua. Thứ hai, Apple không cung cấp bất kỳ dấu hiệu nào gợi ý người dùng sử dụng 3D Touch, kết quả là phần lớn người dùng phổ thông thậm chí còn không biết chiếc iPhone đời mới của mình có tính năng cảm ứng lực nhấn.

Apple sẽ khai tử tính năng mình dày công nghiên cứu 5 năm trời trên iPhone mới?

Theo một cựu nhân viên của Apple viết trên bài đăng Twitter của mình, Apple đã mất 5 năm bí mật nghiên cứu và phát triển 3D Touch. Công nghệ đằng sau khả năng cảm ứng lực nhấn trên một màn cảm ứng điện dung tưởng chừng đơn giản nhưng thực sự lại vô cùng tinh vi, phức tạp, quan trọng nhất là đội giá bán iPhone vốn đã không hề dễ chịu lên cao thêm chút nữa. Theo các nguồn tin rò rỉ, iPhone 2018 phiên bản giá rẻ sẽ sử dụng tấm nền LCD và có giá khởi điểm từ 699 USD. Khó có thể nghĩ rằng bất kỳ người mua nào sẽ quan tâm đến 3D Touch trên chiếc iPhone mới, bởi có lẽ họ còn đang bận khám phá những tính năng khác hấp dẫn hơn Apple không quên giới thiệu trên smartphone đầu bảng 2018 của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận