Apple sẽ tăng đáng kể giá iPhone để bù đắp thuế quan?

Apple sẽ tăng đáng kể giá iPhone để bù đắp thuế quan?

Trong trường hợp Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định áp dụng mức thuế đối với hàng hóa trị giá hàng tỷ đô la Mỹ còn lại được nhập từ Trung Quốc, giới phân tích phố Wall tin rằng Apple có thể cần phải tăng giá iPhone đáng kể để bù đắp chi phí cao hơn.

apple se tang dang ke gia iphone de bu dap thue quan? hinh anh 1

Tim Cook đang đứng trước quyết định tăng giá iPhone hay giảm thu nhập từ bộ phận này?

Các nhà nghiên cứu tại JP Morgan cho biết, giá iPhone có thể sẽ tăng thêm khoảng 14% - điều cần thiết để giảm tác động của mức thuế 25% để Apple tiếp tục duy trì lợi nhuận mà bộ phận này mang lại.

Hiện nay, iPhone XS không phải chịu thuế sẽ có giá bán 1.000 USD, và khi áp mức thuế 25% đánh vào các mặt hàng này của Apple, JP Morgan ước tính giá cho sản phẩm có thể lên mức 1.142 USD.

Mặc dù ông Trump đã chưa ra quyết định áp thuế mặt hàng trị giá hơn 300 tỷ USD được nhập từ Trung Quốc nhưng Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã chính thức phê duyệt hành động này. Mức thuế sẽ được áp dụng sớm nhất là ngày 24/6.

Nhà nghiên cứu Merrill Lynch của Bank of America cho biết, nếu Apple không muốn chịu khoản thuế này thì công ty cần di chuyển hoạt động sản xuất iPhone độc quyền sang Mỹ. Bank of America ước tính tăng giá cho iPhone sẽ giảm 20% nếu 100% điện thoại này được Apple sản xuất tại Mỹ.

apple se tang dang ke gia iphone de bu dap thue quan? hinh anh 2

Cổ phiếu Apple đã giảm điểm sau khi chính phủ Mỹ công bố mức thuế mới.

Cũng theo ước tính của Bank of America thì chi phí gia tăng của việc sản xuất iPhone tại Mỹ có thể là 15-25%, và nếu điều này được áp dụng vào người tiêu dùng, nhu cầu nâng cấp sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Chính vì vậy, JP Morgan tin rằng Apple có khả năng quyết định giảm lợi nhuận hơn tăng giá cho điện thoại, và khi đó tổng lợi nhuận gộp của iPhone có thể giảm 4%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận