Apple sẽ trang bị RAM dung lượng khủng cho iPhone Pro 2020

Apple sẽ trang bị RAM dung lượng khủng cho iPhone Pro 2020

iPhone 2020 được cho là đi kèm khả năng hỗ trợ 5G để tận dụng sức mạnh đến từ mạng viễn thông đang được các nhà mạng Mỹ chuẩn bị cho hoạt động. Dự kiến vào ngày 6/12, T-Mobile sẽ chính thức cho hoạt động mạng 5G để phủ sóng đến khoảng 200 triệu người tiêu dùng Mỹ. Để đảm bảo rằng các mẫu iPhone 5G tương thích với cả phổ mmWave và sub-6GHz, iPhone 5G dự kiến ​​sẽ được trang bị chip modem Snapdragon X55 5G của Qualcomm.

apple se trang bi ram dung luong khung cho iphone pro 2020 hinh anh 1

Không bất ngờ nếu iPhone 5G cũng đi kèm chip A14 Bionic được thiết kế bởi Apple và sản xuất bởi TSMC dựa trên quy trình công nghệ 5 nm. Số quy trình thấp hơn cho phép đặt nhiều bóng bán dẫn hơn trong một mạch tích hợp để nó trở nên mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Kết quả là, A14 Bionic 5 nm sẽ mạnh hơn và tiêu thụ ít pin hơn so với A13 Bionic 7 nm.

Dựa trên nguồn tin từ chuỗi cung ứng, nhà phân tích Blayne Curtis của Barclays cho biết một thông tin thú vị khác trên iPhone 2020 (tạm gọi iPhone 12) chính là các phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ đi kèm bộ nhớ RAM lên đến 6 GB, tức tăng 50% so với mức 4 GB có trên loạt iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Nhà phân tích này cũng nói rằng các mẫu iPhone 12 Pro đều hỗ trợ lập bản đồ 3D bằng camera sau, ám chỉ đến việc sử dụng cảm biến Time of Flight (ToF) trên cả hai mẫu. Đây cũng là thông tin tương tự như nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo của TF International dưa ra.

apple se trang bi ram dung luong khung cho iphone pro 2020 hinh anh 2

Với công nghệ ToF, tín hiệu hồng ngoại được gửi đến một đối tượng và đo thời gian cần thiết để chúng bật ra và quay lại điện thoại. Từ dữ liệu này, bản đồ 3D và thông tin độ sâu trở nên đáng tin cậy hơn sẽ được tạo ra, giúp hiệu ứng làm mờ tốt hơn, ảnh chân dung chân thực hơn và hiệu ứng AR được cải thiện. Đó là chưa kể đến khả năng Face ID sẽ đến trong camera sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận