Apple sẽ "vớ bở" với doanh số iPhone 5G năm nay

Apple sẽ "vớ bở" với doanh số iPhone 5G năm nay

Mới đây, nhà phân tích đáng tin cậy của Apple - Ming-Chi Kuo đã công bố một lưu ý mới tới các nhà đầu tư. Ông dự đoán rằng Apple sẽ tung 4 mẫu iPhone 5G trong năm nay và sẽ bán được rất nhiều. Trước đây, đã có những suy đoán rằng công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ ra mắt các mẫu iPhone 12 hỗ trợ 5G ở băng tần thấp 6GHz trước và trì hoãn các mẫu iPhone 5G có tần số cực cao mmWave vào đầu năm 2021.

apple se

Bộ ba iPhone 11 năm 2019.

Tuy nhiên, ông Kuo bác bỏ những tuyên bố này và cho hay sẽ có hai phiên bản iPhone 5G ra mắt đồng thời vào tháng 9 năm nay. Năm thị trường: Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ nhận được iPhone 5G hỗ trợ cả băng tần 6GHz và mmWave. 

Hiện tại, một số nhà mạng mới chỉ nhận điện thoại chỉ hỗ trợ ở băng tần dưới 6 GHz (tiêu chuẩn này chậm hơn mmWave nhưng có vùng phủ sóng tốt hơn nhiều). Do đó, có thể các phiên bản iPhone có giá thấp hơn sẽ thiếu tùy chọn kết nối tần số cực cao mmWave.

apple se

iPhone 5G năm nay sẽ hỗ trợ cả 2 băng tần.

Cũng theo ông Kuo, các quốc gia có phạm vi 5G hẹp hoặc không có 5G sẽ nhận được các mẫu iPhone 12 bị vô hiệu hóa 5G để tiết kiệm chi phí sản xuất. Do có thiếu sót về phần cứng, người dùng iPhone 12 sẽ không thể kích hoạt 5G thông qua một phần mềm đơn giản.

Nhà phân tích này dự đoán, Apple sẽ bán được từ 80 - 85 triệu iPhone hỗ trợ 5G và có thiết kế được tân trang lại. Con số ước tính này ngang với doanh số của “gia đình” iPhone 11 năm 2019 nhưng lại thấp hơn mức dự đoán 100 triệu chiếc hồi tháng 11 năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận