Apple sớm trở lại với vị trí số 2 trên thị trường smartphone toàn cầu

Apple sớm trở lại với vị trí số 2 trên thị trường smartphone toàn cầu

Ghi nhận từ Digitimes cho thấy sự thay đổi về thứ hạng được cho là hiệu ứng kết hợp giữa doanh số mạnh mẽ của dòng sản phẩm iPhone 11 và tác động của lệnh cấm thương mại nhắm vào Huawei do chính phủ Mỹ ban hành.

apple som tro lai voi vi tri so 2 tren thi truong smartphone toan cau hinh anh 1

Mặc dù đã bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen vào giữa quý 2 năm nay nhưng Huawei vẫn có thể bán ra được 60 triệu thiết bị cầm tay, tương đương với số lượng thiết bị mà họ đã xuất xưởng trong quý trước đó, dựa vào bao cáo dữ liệu từ Gartner.

Tuy nhiên, khi lệnh cấm thương mại kéo dài, Huawei ​​sẽ chứng kiến ​​doanh số smartphone trượt trong nửa cuối năm nay. Gartner ước tính rằng doanh số smartphone có thể giảm xuống còn khoảng 50 triệu chiếc trong quý thứ ba, trước khi quay trở lại 60 triệu chiếc vào kỳ mua sắm cuối năm.

Cũng theo IDC, Apple đã xuất xưởng 36 triệu iPhone trong quý 1/2019. Doanh số được cho là đã giảm xuống còn 34 triệu chiếc trong quý 2 trước khi doanh số chỉ còn 30 triệu chiếc trong quý 3 khi mọi người chờ đợi các thiết bị hàng đầu thế hệ tiếp theo của Apple, gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max.

apple som tro lai voi vi tri so 2 tren thi truong smartphone toan cau hinh anh 2

Cuối cùng, dòng iPhone 11 của Apple có thể giúp công ty Mỹ bán ra được khoảng 70 triệu chiếc trong quý 4, vượt qua mức 60 triệu chiếc mà Huawei dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào quý 4/2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận