Apple tăng đơn đặt hàng màn hình OLED cho iPhone

Apple tăng đơn đặt hàng màn hình OLED cho iPhone

Apple đang tích cực chuẩn bị để chuyển sang dùng màn hình OLED cho iPhone vào năm sau , theo như các tin đồn trong thời gian qua. Tính xác thực của thông tin này một lần nữa lại được củng cố, khi mới đây, Applied Materials - công ty chuyên về màn hình OLED - công bố rằng số lượng đơn đặt hàng của hãng đã tăng vọt. Applied Materials là một công ty nằm trong chuỗi cung ứng linh kiện cho "Táo khuyết". 

Apple tăng đơn đặt hàng màn hình OLED cho iPhone

Cụ thể, theo tuyên bố của Applied Materials, lượng đặt hàng màn hình mà họ nhận được đã tăng lên gấp 4 lần. Công ty này không đề cập cụ thể đến Apple, tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn trên Bloomberg, CEO Gary Dickerson của Applied Materials cho biết: "Đây không phải là lượng đặt hàng cao kỷ lục, và cũng không phải là đơn đặt hàng duy nhất"; và "chúng tôi sẽ có được sự tăng trưởng đáng kể. Tất cả chúng ta đều biết ai là công ty dẫn đầu làng di động hiện nay". 

Ba nhà cung ứng linh kiện lớn nhất cho Apple là Samsung, LG, và Foxconn (mới đây vừa mua lại Sharp) cũng đã công bố những khoản đầu tư lớn vào công nghệ màn hình mới. LG hồi cuối năm ngoái cho biết sẽ xây dựng nhà máy sản xuất màn hình OLED trị giá 8,71 tỷ USD tại Hàn Quốc. 

Việc chuyển qua màn hình OLED thay vì LCD là một nâng cấp đáng kể cho iPhone, khi mà công nghệ màn hình mới có nhiều ưu điểm vượt trội: Mỏng hơn, độ tương phản cao, không cần tới đèn nền chiếu sáng (OLED tận dụng sự phát sáng tự nhiên của của một số chất hữu cơ nhất định) giúp tiết kiệm pin. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận