Apple tiến hành đổi iPhone X lỗi Face ID

Apple tiến hành đổi iPhone X lỗi Face ID

Apple tiến hành đổi iPhone X lỗi Face ID ảnh 1
Trong một tài liệu hỗ trợ được gửi đến các cửa hàng bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ được uỷ quyền vào cuối tuần vừa qua, Apple đã phác thảo quy trình sửa chữa cho các trường hợp khách hàng gặp sự cố với nhận diện Face ID trên iPhone X, báo cáo gần đây của 9to5mac cho biết.  

Về cơ bản, tài liệu giải thích về việc nhân viên nên chạy chuẩn đoán để xem các vấn đề Face ID của khách hàng có thể giải quyết bằng sửa chữa, hoặc thay thế camera sau không. Nếu điều đó là không, nhân viên chỉ cần thông báo với khách hàng sao lưu thiết bị và tiến hành thay thế chiếc iPhone X mới.

Vụ việc này xảy ra khi nhiều người dùng báo cáo lỗi Face ID và camera sau xuất hiện trên iPhone X. Những bình luận trên mạng xã hội Reddit nhận xét rằng camera sau và Face ID trên iPhone X không hoạt động. Người dùng lưu ý, các tính năng như pana, slow-motion và time-lapse vẫn bình thường trong khi các chức năng camera khác thì không. Hơn nữa khi người dùng cố gắng sử dụng Face ID, họ nhận được thông báo "Face ID không khả dụng, hãy thử lại sau".

Đối với những trường hợp trên, nhân viên Apple Store, Genius Bar giải thích rằng máy ảnh True Depth và ống kính camera tele phía sau có sự kết nối. Anh cho biết, người dùng nếu gặp lỗi hãy đến Apple Store để nhân viên kiểm tra và tiến hành đổi mới nếu cần thiết. "Hệ thống Face ID được liên kết với ống kính tele thứ hai và lỗi người dùng xác nhận là có thật, Bar nói với 9to5mac".

Apple tiến hành đổi iPhone X lỗi Face ID ảnh 2
Các tài liệu hỗ trợ được phát đi vào cuối tuần này dường như là một thông báo chính thức dành cho nhân viên Apple Store, giống như Genius Bar chia sẻ. Đầu tiên kiểm tra, chẩn đoán lỗi của camera phía sau và cố gắng sửa chữa, trước khi tiến hành thay thế thiết bị. Apple nói về hành động này là "để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất". Trong khi đó, việc iOS 11.2 gặp sự cố với Face ID lại là một vấn đề khác.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận