Apple và Huawei - "Trùm" tranh thủ với chính sách giao hàng siêu nhanh

Apple và Huawei - "Trùm" tranh thủ với chính sách giao hàng siêu nhanh

Mới đây, Meituan, công ty Trung Quốc nổi tiếng nhất về giao hàng thực phẩm đã ký một thỏa thuận với các cửa hàng nhượng quyền của Huawei. Người dùng ở ba thành phố - Bắc Kinh, Thượng Hải và Vô Tích - hiện có thể mua điện thoại thông minh P40 mới của Huawei thông qua ứng dụng Meituan và được giao nhanh tới tận nhà. P40 đã được bán ra vào ngày 08/04 tại Trung Quốc. Thời gian giao hàng Meituan nhanh nhất có thể thu hẹp lại trong 30 phút, tùy thuộc vào khoảng cách.

Công ty giao hàng cũng sẽ bổ sung thêm các thương hiệu khác, bao gồm nhà sản xuất smartphone Vivo. Tháng trước, JD.com, một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc và là đối thủ của Alibaba, đã ra mắt dịch vụ trao đổi các sản phẩm của Apple, có thể được thực hiện ngay trước cửa nhà khách hàng. Chương trình bao gồm iPad Pro và Macbook Air vừa ra mắt cũng như iPhone. Thông thường, các chương trình trao đổi như vậy sẽ yêu cầu người mua phải đến các cửa hàng vật lý.

apple va huawei -

 Huawei và Apple đang áp dụng chính sách giao hàng siêu nhanh để phục vụ khách hàng.

Các sáng kiến ​​này là một biện pháp khắc phục trước tình trạng diễn biến phức tạp Covid-19 ở Trung Quốc, khiến các cửa hàng đóng cửa trong thời gian dài và mọi người phải ở trong nhà. Do ảnh hưởng của đợt bùng phát, theo một ước tính từ tháng 2, doanh số điện thoại thông minh của Trung Quốc đã giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngay cả khi các trường hợp dương tính với Covid-19 mới của Trung Quốc vẫn còn thấp, các nhà phân tích cho biết các nhà cung cấp sẽ còn thử nghiệm thêm nhiều cách mua sắm trực tuyến vì khách hàng vẫn hạn chế quay lại cửa hàng.

Nhu cầu bị dồn nén

Một trong những ảnh hưởng của Covid-19 tại Trung Quốc là việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ trong một thời gian dài sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tháng 1. Các cửa hàng của Apple đã được mở lại hoàn toàn vào tháng 3, do đó, nhu cầu của người dùng sẽ bị dồn nén trong thời gian này. Hiện tại, cả Xiaomi và Huawei đều đi trước với việc ra mắt những flagship và Apple cũng công bố thêm các phiên bản iPad Pro và Macbook Air.

Giờ đây, một số cửa hàng vật lý của nhiều hãng công nghệ đã phục hồi khá nhanh, thị trường bán lẻ Trung Quốc đã chứng kiến ​​một cuộc tấn công trở lại từ hồi cuối tháng Hai. Nhìn chung, thị trường Trung Quốc đã phục hồi khá tốt do có một số nhu cầu bị dồn nén trong thời gian cách ly dài ngày.

Tất nhiên, vẫn có những lý do để thận trọng với môi trường kinh tế ở Trung Quốc. Theo ước tính, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trung bình của 17 công ty tài chính Trung Quốc trong quý đầu tiên đã ghi nhận mức giảm 3,4%. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp đô thị của Trung Quốc đã tăng vọt trong tháng Hai.

apple va huawei -

Covid-19 đã khiến nhiều người thận trọng hơn.

Thị trường đang bắt đầu chứng kiến ​​những ảnh hưởng của Covid-19 đối với nền kinh tế ... Vì vậy, nhiều khả năng là nhu cầu lớn về smartphone sẽ không kéo dài. Điều này rất quan trọng với các nhà sản xuất điện thoại thông minh khi tiến hành thử nghiệm và áp dụng các phương pháp khác nhau để tiếp cận với người tiêu dùng.

“Chìa khóa” tại Trung Quốc cho Apple, Huawei

Việc tìm ra các phương pháp để tiếp cận người tiêu dùng ở Trung Quốc là điều rất quan trọng đối với các công ty như Huawei và Apple vì đây là một thị trường lớn đối với cả hai công ty. Theo các tin đồn, "Nhà Táo" đang chuẩn bị tung ra iPhone 9 vào tháng này. Đây là mẫu iPhone giá phải chăng, dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng nước này.

Mặt khác, Huawei đã bị đưa vào “danh sách đen” của Mỹ vào năm ngoái nên đã bị hạn chế quyền truy cập vào công nghệ Mỹ, bao gồm cả hệ điều hành di động Google Android. Huawei đã buộc phải phát hành hai mẫu smartphone cao cấp mà không có các ứng dụng được cấp phép của Android và Google. Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề lớn ở Trung Quốc, nơi các dịch vụ của Google bị cấm và người dùng không sử dụng các ứng dụng đó. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận